Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM chỉ đạo cấm dạy, học thêm từ năm học tới

UBND TP HCM vừa chỉ đạo sở GD&ĐT, hiệu trường các trường học, lãnh đạo các quận huyện về việc chấm dứt tình trạng học, dạy thêm, chạy trường trong năm học 2016 - 2017.

Theo đó, UBND TP HCM chỉ đạo từ năm học 2016 - 2017 chấm dứt tình trạng học thêm, dạy thêm trong nhà trường trên địa bàn TP, chỉ cho phép học thêm dạy thêm ở các trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ngoài nhà trường. Việc phụ đạo học sinh kém và bồi dưỡng học sinh giỏi nhà trường không được thu phí.

UBND TP HCM cũng giao sở GD&ĐT, lãnh đạo UBND các quận, huyện chỉ đạo tuyệt đối không để tình trạng chạy trường, lớp diễn ra. Các trường phải nhận đủ 100% học sinh cư trú trên địa bàn quận, huyện được tiếp nhận theo kế hoạch.

Cam day them hoc them anh 1
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ (bên trái) ủng hộ việc cấm dạy, học thêm. Ảnh: Phước Tuần

Về công tác phổ cập bơi lội, UBND TP đã giao cho Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP HCM nhanh chóng phổ cập cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP. Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tìm kiếm, kêu gọi nhà đầu tư xây dựng hồ bơi ở các trường để thực hiện công tác dạy bơi cho học sinh.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Sở GD&ĐT TP HCM sớm nghiên cứu, thực hiện kết luận về việc mở trường, lớp cho học sinh khối THPT tại xã đảo Thạnh An theo kiến nghị của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trong chuyến công tác và làm việc tại huyện Cần Giờ cuối thàng 4 vừa qua.

Trước đó, Thành ủy TP HCM phát công văn yêu cầu kể từ năm học 2016-2017, các trường học các cấp ở 24 quận, huyện phải chấm dứt việc tổ chức học thêm, dạy thêm tại các trường. Đây là vấn đề nóng được dư luận, các bậc phụ huynh quan tâm từ nhiều năm nay nhằm giảm áp lực học tập với học sinh. 

Tiếp đó, trong buổi làm việc giữa Bộ GD&ĐT, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã kiến nghị vấn đề cấm dạy thêm, học thêm và nhận được sự đồng thuận của người đứng đầu ngành giáo dục. Theo tân Bộ trưởng GD&ĐT, Bộ sẽ xem xét và triển khai việc cấm dạy thêm học thêm trên toàn quốc. 

Học sinh TP HCM nói về dạy, học thêm Nhiều học sinh cho biết phải đi học thêm vì kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp không đủ để thi vào các trường chất lượng cao, cũng như đại học, cao đẳng.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo tuyệt đối không dạy, học thêm

Làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT sáng 7/6, Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn chấn chỉnh, nghiêm cấm tình trạng dạy thêm, học thêm trong năm học tới.


Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm