Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM là điểm đến trong chiến lược phát triển MICE 5 nước

TP HCM, Vientiane, Yangon, Phnom Penh và Bangkok được chọn là 5 điểm đến trong chiến lược hợp tác và phát triển du lịch MICE 5 nước tiểu vùng sông Mekong.

Thailand Roadshow MICE 2016 được Cục Hội nghị và triển lãm Thái Lan xem như là một trong những bước tiếp theo của chiến lược phát triển kinh tế bền vững các quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong.

du lich TP HCM, anh 1

Tiềm năng cùng lượng du khách hàng năm là một trong những lý do TP HCM được chọn làm điểm đến trong chương trình Thailand MICE 2016.

Ảnh: Hoàng Hà. 

MICE là loại hình du lịch bao gồm hội thảo, du lịch trải nghiệm đáng nhớ, triển lãm và hội chợ thương mại. Nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ này thường là các công ty, tập đoàn, tổ chức có quy mô lớn. MICE thường được tổ chức thành chuyến đi khen thưởng cho nhân viên, tri ân khách hàng, gặp gỡ các đối tác, mở rộng các mối quan hệ kinh doanh...

Thailand MICE năm 2016 chọn TP HCM của Việt Nam, Vientiane của Lào, Yangon của Myanmar, Phnom Penh của Campuchia và Bangkok của Thái Lan được chọn là 5 điểm đến chiến lược.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Puripan Bunnag, Giám đốc MICE - Cục Hội nghị và triển lãm Thái Lan cho biết: "Có nhiều lý do để chúng tôi chọn TP HCM, nổi bật nhất là tiềm năng phát triển du lịch và lượng du khách từ TP HCM đến Thái Lan hàng năm".

Ông thống kê, năm 2015, khoảng 15.000 du khách MICE Việt Nam đến Thái Lan. "Con số này sẽ tăng trung bình 5% ở các năm tiếp theo", ông dự đoán.

Ông Puripan Bunnag cho biết du khách MICE là khách hàng tiềm năng, có chi phí đi du lịch cao gấp 3,5 lần so với các du khách khác. "Sự hợp tác du lịch MICE giữa 5 nước sẽ là một trong những công cụ quan trọng giúp phát triển và củng cố định hướng kinh tế của các nước để phát triển bền vững", ông nói.

8 sản phẩm du lịch cho Năm Du lịch quốc gia 2017

8 dòng sản phẩm du lịch đặc trưng cho 8 tỉnh trong vùng Tây Bắc mở rộng đã được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu du lịch Tây Bắc, công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia 2017.

An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm