Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM rà soát giáo viên, học sinh về từ Hàn Quốc và vùng có dịch

Những giáo viên, học sinh, sinh viên đi qua hoặc có người thân đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, các vùng có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày, phải được báo cáo với Sở GD&ĐT TP.HCM.

Chiều 24/2, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn ký văn bản gửi phòng giáo dục các quận, huyện; hiệu trưởng các trường phổ thông, lãnh đạo cơ sở giáo dục về việc rà soát danh sách giáo viên, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng dịch Covid-19.

virus corona anh 1

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu lập danh sách những giáo viên, học sinh đi về từ vùng có dịch. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị báo cáo danh sách giáo viên, cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên đi qua hoặc có người thân đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, các vùng có dịch Covid-19 (tỉnh, thành hoặc quốc gia) trong vòng 14 (trước thời điểm báo cáo ngày 24/2).

Các phòng giáo dục quận, huyện tổng hợp và báo cáo về sở trước 9h ngày 25/2.

Đối với trường trong danh sách trên, sở yêu cầu các trường phải tổ chức giám sát, rà soát, cập nhật thường xuyên, tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp cách ly, phòng ngừa Covid-19.

Phải ngăn virus từ ngoài cổng khi học sinh trở lại trường Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định khi học sinh trở lại trường, mỗi cơ sở giáo dục cần có biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh ngay từ cổng trường cho đến trong từng lớp học.

Học sinh TP.HCM ôn tập qua truyền hình khi nghỉ vì dịch Covid-19

Trong thời gian được nghỉ vì dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp đài truyền hình thành phố phát sóng chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm