Công nghiệp ôtô: Không bỏ được thì thế nào?
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
336 kết quả phù hợp
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
"Anh thợ sửa xe có bằng đại học" - doanh nhân Trần Bá Dương đang dồn lực để nối dài ước mơ "phổ cập" ô tô tới người dân.
Giám đốc một doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ tuyên bố: “Đừng nói doanh nghiệp Việt không làm được ốc vít, mà bởi, các ông chủ FDI luôn có nhiều chiêu trò để làm khó”.
Đã có những cuộc họp cấp cao mất cả tiếng đồng hồ chỉ để tranh cãi tên gọi: công nghiệp phụ trợ hay hỗ trợ. Phải chăng vì trước đây gọi "phụ trợ" đã khiến cho ngành này bị thờ ơ.
Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài “tố” không chỉ con ốc, cái đinh vít doanh nghiệp Việt không cung ứng nổi, mà tới cái băng keo, băng dính họ cũng phải nhập nốt.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.
Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa tạo cú bứt phá ngoạn mục khi vươn lên dẫn đầu thị phần ôtô cả nước trong nửa đầu năm nay.
Ngành sản xuất ô tô Thái Lan đang hướng đến Top 10 thế giới, trong khi đó Việt Nam vẫn đang cãi nhau, chưa thể ban hành chính sách phát triển.
Những doanh nhân Việt giàu có lập công ty đầu tư riêng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Thay vì trực tiếp đứng tên sở hữu, các khoản đầu tư được chuyển sang một công ty riêng.
Trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán đã có 2 đại diện của ngành thép là ông Trần Đình Long và ông Lê Phước Vũ.
Ông Trần Bá Dương sau khi từ nhiệm Tổng giám đốc (TGĐ) Thaco, vẫn tiếp tục nhiệm vụ chủ tịch HĐQT, đồng thời làm TGĐ công ty CP địa ốc Đại Quang Minh.
Mới đây, công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) công bố nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc. Ông Nguyễn Hùng Minh sẽ đảm nhiệm chức vụ này thay cho Tổng giám đốc cũ...
Ở độ tuổi 25, hầu hết doanh nhân Việt mới chập chững khởi nghiệp, nhưng cũng có người đã thành công, nắm giữ các vị trí quan trọng.
Khó khăn năm qua lại là cơ hội để các CEO U50 thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.