Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trà sữa 'made in Vietnam' và cú bắt tay với ShopeeFood

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu trà sữa ngoại nhập và nội địa, nhiều hãng “made in Vietnam” đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến để giải bài toán tăng trưởng.

Kể từ thời điểm du nhập vào Việt Nam năm 2002, thị trường trà sữa vẫn giữ được nhịp độ sôi động với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn nhỏ trong nước đến quốc tế. Theo thống kê của Momentum Works x qlub công bố hồi tháng 8, trung bình một năm người Việt chi tới 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng) cho trà sữa. Điều này thúc đẩy nhiều thương hiệu trà sữa Việt gia nhập sân chơi tiềm năng này.

Để tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, các thương hiệu đồ uống Việt sử dụng chiến lược riêng nhằm đa dạng hóa menu theo thị hiếu, duy trì chất lượng, bình ổn giá. Hiện nay, mở rộng kênh phân phối online để giải quyết hạn chế về mặt bằng, nhân công, chi phí và tăng khả năng tiếp cận khách hàng là điểm chung của các thương hiệu, trong đó có Maycha.

Mảng trực tuyến đóng góp 50% doanh số cho Maycha

Khai trương cửa hàng trà sữa đầu tiên tại 38 Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM vào năm 2018, Maycha nhanh chóng mở thêm gian hàng online trên ứng dụng ShopeeFood nổi đình đám thời điểm đó với cái tên NowFood.

Tra sua tran chau anh 1

Việt Nam có nhu cầu tiêu thụ trà sữa lớn, với 1.500 điểm bán đến từ 100 thương hiệu trải dài cả nước, tạo môi trường kinh doanh triển vọng.

Anh Phùng Anh Thế - đại diện thương hiệu Maycha - cho biết việc phát triển song song mảng kinh doanh offline và online nằm trong chiến lược của hãng từ thời điểm mới thành lập. Tất cả nhằm tiếp cận tệp khách hàng trẻ trên diện rộng, vốn là những người có nhu cầu ăn uống thường xuyên và quen thuộc với các ứng dụng công nghệ.

Tra sua tran chau anh 2

Trà sữa phô mai, trân châu kem trứng, sữa tươi trân châu đường… đen là những sản phẩm “best seller” của Maycha trên ShopeeFood.

“Quyết định này càng trở nên đúng đắn hơn ở giai đoạn hoạt động kinh doanh offline bị ngưng trệ bởi dịch Covid-19. Thời điểm đó, doanh thu trực tuyến của Maycha tăng tới 50%”, anh Thế chia sẻ thêm.

Theo thống kê của ứng dụng đặt món ShopeeFood, trà sữa liên tục thuộc nhóm sản phẩm bán chạy trong 3 quý đầu năm 2022. Trong một sự kiện ngày đôi gần đây, Maycha là một trong 5 thương hiệu trà sữa được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Sau 4 năm gắn bó, đại diện Maycha đánh giá cao những hỗ trợ mà đội ngũ tư vấn ShopeeFood dành cho cửa hàng. Đồng thời, anh khẳng định ứng dụng đặt món này đã giúp thương hiệu xây dựng tệp người dùng trung thành và liên tục tiếp cận nhóm khách hàng mới. Đội ngũ quản lý của Maycha cũng đặc biệt coi trọng các đánh giá của khách hàng trên ứng dụng và xem đây như một kênh hữu ích để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tra sua tran chau anh 3

Anh Phùng Anh Thế - đại diện thương hiệu Maycha - đánh giá cao sự hỗ trợ của Shopee Food.

Comoco 'lên app' để giải quyết bài toán mặt bằng

Bắt đầu từ tình huống “lỡ” chọn mặt bằng kinh doanh xấu và khó thu hút khách hàng, người đứng đầu thương hiệu trà sữa Cocomo chuyển hướng tìm cơ hội trên các kênh bán hàng online như ShopeeFood. Sau nhiều năm cải tiến sản phẩm và cách vận hành, quán hiện đạt mức tăng trưởng gấp 9 lần so với thời điểm mới mở gian hàng trên ứng dụng.

Tra sua tran chau anh 4

Hồng trà sữa đặc biệt là sản phẩm “best seller” của Cocomo trên Shopee Food.

Kết quả này có được nhờ việc chuyển đổi tệp khách hàng vãng lai sang trung thành thông qua các chương trình khuyến mãi trên ShopeeFood. Tư vấn từ đội ngũ ShopeeFood và các khóa học của ShopeeFood Uni là 2 trong số nhiều “trợ lực” Cocomo nhận được từ những ngày đầu vận hành gian hàng.

Trong gần 4 năm hoạt động trên ứng dụng này, Cocomo gần như không vắng mặt trong bất kỳ chương trình khuyến mãi nào, từ “ShopeeFood Day”, “Food Fest”, “Quán ngon gần nhà”… và gần đây nhất là “11.11 - Siêu tiệc độc quyền”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong các dịp siêu sale, Cocomo luôn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nhân sự để có thể ra đơn nhanh nhất, đồng thời tạo ra các sản phẩm giá 1.000 đồng hút khách hay combo ưu đãi cho những đơn đặt hàng theo nhóm số lượng lớn.

Tra sua tran chau anh 5

Anh Đàm Quý Nhân - đại diện thương hiệu Cocomo - ấn tượng với khả năng vận hành và tốc độ xử lý của ShopeeFood.

Trong giai đoạn nước rút cuối năm, cả hai thương hiệu trà sữa “made in Vietnam” đều tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, song song quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cụ thể, trong chiến dịch diễn ra ngày 12/12, các chương trình như ưu đãi “mua 1 tặng 1”, combo giá thấp, quà tặng kèm… sẽ được các thương hiệu này lên kế hoạch đẩy mạnh, đặt kỳ vọng về doanh số ấn tượng trong mùa cao điểm.

Trong sự kiện “12.12 - Siêu tiệc sinh nhật”, ShopeeFood tiếp tục mang đến những ưu đãi như voucher giảm giá 50%, deal đồng giá 1 đồng cùng chương trình miễn phí vận chuyển dành cho các thương hiệu trà sữa trên nền tảng. Tất cả nhằm hỗ trợ đẩy mạnh nhu cầu của người dùng, từ đó tạo điều kiện cho các đối tác nhà hàng, quán ăn phát triển hơn nữa trong mùa lễ hội cuối năm.

Trà An

Bạn có thể quan tâm