Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả tiền để 'ăn tát' ở quán bar Nhật Bản

Những cô gái cơ bắp được trả đến 200 USD cho một lần tát, đá hoặc bế khách hàng theo kiểu công chúa tại một quán bar Nhật Bản.

Muscle Girls Bar (Tạm dịch: Quán bar của những cô nàng cơ bắp) là một quán bar theo chủ đề thể hình. Ảnh: SCMP.

Muscle Girls Bar (Tạm dịch: Quán bar của những cô nàng cơ bắp) là một quán bar theo chủ đề thể hình. Quán có đội ngũ nhân viên đa dạng, từ những võ sư nhu thuật Brazil, đô vật chuyên nghiệp cho đến diễn viên, influencer trong giới tập thể hình.

Hàng loạt khách hàng trong nước lẫn quốc tế đã bị dịch vụ của quán thu hút. Khách đến quán có thể mua những đồng xu gọi là “đồng tiền cơ bắp” để yêu cầu những nữ bồi bàn tát, đá hoặc bế họ theo kiểu công chúa. Giá của mỗi dịch vụ có thể lên đến 30.000 yen (200 USD).

Các nữ bồi bàn có thể nghiền bưởi bằng tay không để pha chế những món cocktail nổi tiếng của bar. Họ còn cho phép khách hàng ngồi lên vai trong khi tập squat và thu phí tùy theo cân nặng của khách.

Một nữ phục vụ tên Maru nặng khoảng 50 kg. Cô cho biết mình từng bế một người đàn ông nặng 130 kg và đi vòng quanh quán theo kiểu công chúa.

Quản lý quán bar, Hari, một người nổi tiếng trong lĩnh vực thể hình trên YouTube, bắt đầu kinh doanh quán vào năm 2020. Đây là nguồn thu chính của Hari sau khi phòng tập của cô phải đóng cửa vì dịch Covid-19.

Từ nhỏ, Hari có một thân hình săn chắc nhờ đam mê bóng chuyền. Cô cho biết mình tự hào về sức mạnh và kỹ thuật tát người khác của bản thân. “Quán bar của tôi nổi tiếng khắp thế giới nhờ một influencer người Úc. Anh ấy đã kể về trải nghiệm bị tát ở quán bar cho bạn bè và khán giả”, Hari nói.

ca phe hau gai anh 1

Giá của mỗi dịch vụ có thể lên đến 30.000 yen (200 USD). Ảnh: QQ.com.

“Cơn đau khi được tát khiến tôi quên hết mọi lo lắng”, Hikaru, một khách hàng người Nhật Bản, mỉm cười chia sẻ sau khi bị tát.

Samantha Low, một du khách người Mỹ, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đối với đội ngũ nhân viên ở quán. “Họ đã phá vỡ các định kiến về việc phụ nữ Nhật Bản là những người yếu đuối, nhỏ nhắn”, cô chia sẻ. “Tôi cảm thấy tự do và thoải mái khi ở quán bar này”.

Muscle Girls Bar cũng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

“Phụ nữ cần phải nỗ lực nhiều hơn nam giới để có được những cánh tay lực lưỡng. Tôi ngưỡng mộ những cô gái tại đây”, một người bình luận trên YouTube. “Bị tát là một cách độc đáo để giải tỏa căng thẳng”, một người khác viết.

Một số người lại có quan điểm khác: “Tôi không hiểu sao có người lại trả tiền để trải nghiệm nỗi đau thể xác”, “Thật điên rồ”...

Các quán cà phê có chủ đề đặc biệt vốn là một nét đặc trưng ở Nhật Bản. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các mô hình cà phê như cà phê hầu gái, cà phê phòng thí nghiệm, cà phê ninja…

Tuổi trẻ vô định và dễ sa ngã

Màu xanh trong suốt là tác phẩm đầu tay của Ryu Murakami, đoạt giải Akutagawa danh giá năm 1976, đưa tên tuổi tác giả lên hàng nổi bật của văn học đương đại Nhật Bản. Cuốn sách cuồng loạn này kể về nhân vật Ryu cùng nhóm bạn của mình, những người mà tác giả mô tả là gần như không có một mục đích sống. Cuốn tiểu thuyết gần như không có cốt truyện, mà chỉ như một lát cắt, một trường đoạn, một montage về tuổi trẻ lạc lối, điên cuồng và gần như man dã. Qua hoạt cảnh u tối và bạo liệt ấy, Ryu Murakami khắc họa nỗi lòng của một lớp thanh niên Nhật Bản một thời: vô định và dễ sa ngã.

Đông Tùng

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm