Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 loại trái cây đốt cháy mỡ thừa, calo ngày Tết

Chanh, bưởi, dưa hấu, ổi hay táo là những loại trái cây sẽ giúp bạn đốt cháy lượng lớn mỡ thừa, calo mà bạn tiêu thụ từ các thực phẩm không lành mạnh trong ngày Tết.

Trai cay dot chay mo thua anh 1
Dưa hấu: Theo Boldsky, dưa hấu chứa 90% là nước và rất ít calo, kiểm soát cơn đói trong thời gian dài. Chúng cũng giàu arginine, loại axit amin giúp đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

 

Trai cay dot chay mo thua anh 2
Chanh: Tiêu thụ hỗn hợp đồ uống với chanh, mật ong và bột quế sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, ngậm một lát chanh trong miệng cũng có tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả.

 

  
Trai cay dot chay mo thua anh 3
Bưởi: Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ bưởi trước bữa ăn có thể đốt cháy 37 calo trong một khẩu phần ăn, đồng thời giúp bạn no nhanh, lâu, kiểm soát cơn đói hiệu quả. 

 

Trai cay dot chay mo thua anh 4
Ổi: Giống như trái cây họ cam quýt, ổi cũng giàu chất xơ, khoáng chất và protein thiết yếu cho việc điều chỉnh sự trao đổi chất, qua đó thúc đẩy giảm cân.

 

Trai cay dot chay mo thua anh 5
Táo: Nếu bạn luôn cảm thấy thèm ăn thực phẩm nhiều đường, hãy ăn táo. Một quả táo trung bình chứa khoảng 50 calo và không chứa chất béo hoặc natri. Táo cũng chứa pectin, chất xơ làm giảm cơn đói, tăng lượng glucose trong máu, loại bỏ mỡ dư thừa.

 

Trai cay dot chay mo thua anh 6
Lê: Đây là loại trái cây giàu nước, chất xơ hòa tan và vitamin C, không chỉ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, nó còn giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, đặc biệt ở vùng đùi và eo. Bạn nên ăn lê khi đói để giúp giảm cân nhanh hơn.

 

Trai cay dot chay mo thua anh 7
Chuối: Giàu kali, chất xơ và vitamin B6, chuối giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, ngăn ngừa mỡ thừa. Tiêu thụ hai quả chuối nhỏ mỗi ngày để cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể.

 


Phương Mai

Ảnh: Wisegeek

Bạn có thể quan tâm