Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm kỳ nghỉ hè đầy sắc màu tại Malaysia

Nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, nền văn hóa đa sắc cùng ẩm thực phong phú, Malaysia là điểm đến đầy ắp thú vị cho mọi thành viên trong gia đình.

Nếu phải lựa chọn một điểm đến hấp dẫn vào mùa hè này với đầy đủ trải nghiệm đa dạng từ đắm chìm vào thiên nhiên, khám phá văn hóa hay tận hưởng ẩm thực đặc sắc, Malaysia chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua.

Với địa hình đặc trưng, Malaysia sở hữu nhiều vùng biển đảo tuyệt đẹp, mỗi nơi lại có nét quyến rũ riêng. Những bãi biển trải dài cát trắng, làn nước trong xanh và các khu nghỉ dưỡng sang trọng biến Malaysia thành điểm đến lý tưởng cho du khách khắp nơi.

Những tín đồ đam mê khám phá hệ sinh thái biển phong phú sẽ không thể bỏ qua vùng biển Sabah. Được mệnh danh là viên ngọc quý của Malaysia, nơi đây nổi tiếng với các hoạt động lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp cùng nhiều loài sinh vật biển độc đáo. Sabah còn hấp dẫn bởi văn hóa đặc trưng của các dân tộc bản địa, “trekking” trong công viên quốc gia Kinabalu và chinh phục ngọn núi Kinabalu cao 4,095m. Sabah là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ưa thích du lịch khám phá.

Trong khi đó, bang Penang là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản văn hóa và thiên nhiên. Sau khi dạo chơi và check in phố cổ George Town, bãi biển Batu Ferringhi là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng không khí trong lành và tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, nghỉ dưỡng tại những resort đẳng cấp quốc tế.

Nếu yêu thích hoạt động khám phá đời sống sinh vật biển, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại Mabul - hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển Semporna. Mabul nổi tiếng với hệ sinh thái biển phong phú, đặc biệt là các loài sinh vật biển nhỏ như tôm hùm, cá ngựa, và các loài cá độc đáo khác.

Bãi biển cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh, Mabul không chỉ thu hút những người yêu thích lặn biển mà còn là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không gian yên bình và thư giãn. Với du lịch phát triển, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và các dịch vụ lặn biển chuyên nghiệp tại đây, đảm bảo kỳ nghỉ trọn vẹn, đáng nhớ.

Bên cạnh thiên nhiên đa dạng, trù phú, Malaysia còn trở thành điểm đến du lịch lý tưởng cho các gia đình với nhiều hoạt động vui chơi - giải trí, mua sắm đa dạng. Trong đó, công viên chủ đề tại Malaysia được xem là “thiên đường” cho kỳ nghỉ của các gia đình.

Điển hình như Legoland tại bang Johor là công viên Legoland đầu tiên tại châu Á, với hơn 70 trò chơi, mô hình Lego khổng lồ và các khu vực chủ đề khác nhau như Lego Kingdoms, Lego Technic, Lego City... Chưa kể, nơi đây còn có công viên nước và khách sạn Legoland, tạo nên trải nghiệm toàn diện và thú vị.

Genting SkyWorlds Theme Park - tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng Resorts World Genting, là một trong những công viên giải trí lớn nhất và hiện đại nhất tại Malaysia. Được thiết kế nhiều khu vực chủ đề khác nhau, công viên mang đến trải nghiệm đa dạng với các trò chơi cảm giác mạnh, show diễn và các điểm tham quan tương tác.

Ngoài ra, Malaysia còn có nhiều điểm tham quan và khám phá thiên nhiên thích hợp cho các gia đình như: công viên KLCC, thủy cung Aquaria KLCC, công viên chim Kuala Lumpur Bird Park, tổ hợp công viên giải trí GL Play by Gamuda Land...

Với những tín đồ mua sắm, “cuộc hành hương” về Malaysia sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Pavilion Kuala Lumpur và Suria KLCC là hai trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Kuala Lumpur, không chỉ cung cấp các sản phẩm thời trang cao cấp mà còn mang đến nhiều lựa chọn ẩm thực, giải trí. Chợ đêm Jalan Alor và chợ Trung tâm (Central Market) là địa điểm lý tưởng để khám phá văn hóa địa phương với vô số mặt hàng thủ công mĩ nghệ, món ăn đặc sản cũng như các mặt hàng độc đáo.

Văn hóa đa dạng cũng là một nét đẹp mà người dân Malaysia rất tự hào khi giới thiệu với bạn bè quốc tế. Malaysia là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa các dân tộc Malay, Hoa, Ấn Độ và nhiều dân tộc bản địa khác. Sự pha trộn đặc biệt này được thể hiện rõ nét thông qua các lễ hội, kiến trúc, ngôn ngữ và phong tục tập quán.

Kiến trúc tại Malaysia phản ánh sự đa dạng văn hóa, từ những ngôi đền Hindu đầy màu sắc, chùa Phật giáo thanh tịnh đến các thánh đường Hồi giáo uy nghi. Malaysia cũng có nhiều bảo tàng và di tích lịch sử giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của quốc gia này.

Cũng nhờ nền văn hóa đa sắc mà ẩm thực Malaysia là sự kết hợp của nhiều hương vị từ nhiều nền ẩm thực. Mỗi món ăn đều mang một hương vị độc đáo, đậm đà và hấp dẫn.

Du khách có thể thưởng thức nasi lemak - một món ăn truyền thống của người Malay với cơm nấu bằng nước cốt dừa, ăn kèm với cá cơm chiên, trứng, đậu phộng, sốt sambal cay nồng. Ngoài ra, char kway teow - hủ tiếu xào nổi tiếng của người Hoa, hay roti canai, bánh mì dẹt của người Ấn… đều là những món ăn không thể bỏ qua.

Chợ đêm Jalan Alor ở Kuala Lumpur hay những quầy thức ăn trên đường phố Penang là những địa điểm mang đến hương vị đặc trưng nhất, xiên que thơm phức đến laksa cay nồng.

Du khách Việt Nam có thể đến Malaysia nhanh chóng chỉ với gần 3 giờ bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, AirAsia thường xuyên có các chuyến bay thẳng giữa các thành phố lớn của hai nước, giúp du khách dễ dàng sắp xếp lịch trình.

Bên cạnh đó, công dân Việt Nam được miễn thị thực nhập cảnh vào Malaysia trong vòng 30 ngày, chỉ cần hộ chiếu còn hiệu lực và đăng ký thẻ nhập cảnh điện tử Malaysia Digital Arrival Card 3 ngày trước khi nhập cảnh tại đây. Điều kiện thời tiết tại Malaysia tương tự Việt Nam, với khí hậu nhiệt đới gió mùa, giúp du khách dễ dàng thích nghi mà không gặp quá nhiều khó khăn. Mùa khô từ tháng 3 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng để du lịch, khi thời tiết khá mát mẻ, ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động tham quan ngoài trời.

Tùy theo lịch trình, số lượng người tham gia chuyến đi mà du khách có thể sắp xếp thời gian tận hưởng Malaysia theo sở thích cá nhân. Đất nước đa văn hóa tại Đông Nam Á sẽ là lựa chọn lý tưởng cho du khách khám phá và tận hưởng mùa hè rực rỡ.

Trong khuôn khổ quảng bá chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 (15/6/2024 - 31/7/2024) tại Việt Nam, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia hợp tác cùng Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines và 3 đối tác là những công ty du lịch trực tuyến uy tín gồm Trip.com, Agoda.com, Traveloka.com mang đến ưu đãi giảm giá khách sạn tại Malaysia, vé máy bay từ Việt Nam đến các thành phố của Malaysia lên đến 30%.

Thời gian đặt vé máy bay: 15/6/2024 - 31/7/2024

Thời gian khởi hành: 15/6/2024 - 31/3/2025

Phượng Tú - Tú Vi

Bạn có thể quan tâm