Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm những miền đất mới qua ảnh

Chúng ta cần sự tươi mới, mơ mộng và thư giãn - đó là du lịch, là những chuyến đi-khám-phá. Nhưng, đã bao lần bạn ngần ngại dừng lại khi đặt vé máy bay hay book tour?

Để có thể tổ chức một cuộc hành trình du lịch, mỗi người có biết bao ngần ngại, toan tính, thu xếp. Ngược lại, hình thức du lịch qua ảnh, khi nhìn ngắm những bức ảnh sống động của những vùng đất mới, là một trải nghiệm đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Đó cũng chính là sức mê hoặc mà Amazing Photo Tour mang đến với công chúng.

Mỗi người trong cuộc sống đều có quá nhiều “chiếc hộp”, đó có thể chính là nơi con người cư trú, là văn phòng gắn bó đều đều 8 tiếng mỗi ngày, là sự bó buộc trong cách nghĩ cách làm… Chúng ta cần sự tươi mới, mơ mộng và thư giãn - đó là du lịch, là những chuyến đi khám phá. Nhưng, đã bao lần bạn ngần ngại dừng lại khi đặt vé máy bay hay book tour? Đã bao lần bạn tự hẹn mình: “Để dịp khác”? Cho đến khi, những bức ảnh đầy chân thực, sinh động và lôi cuốn ấy khiến bạn không muốn, không thể chần chừ được nữa… Đó chính là thứ hấp lực từ Amazing Photo Tour.


Đây là chuỗi các chương trình du lịch thực tế do tạp chí Travellive khởi xướng, nhằm hợp tác và giới thiệu quảng bá thông tin các điểm đến cho du khách Việt Nam. Chương trình hướng đến việc cống hiến cho công chúng những trải nghiệm “mắt thấy tai nghe” thông qua những bức ảnh và bài viết chất lượng cao do các nhiếp ảnh gia, phóng viên du lịch thực hiện theo hành trình thực tế tại những điểm du lịch nổi tiếng.


Đại diện ban tổ chức cho biết Amazing Photo Tour ra đời nhằm xúc tiến du lịch và tương tác đa chiều, truyền tải hình ảnh du lịch, đồng thời cũng cung cấp thông tin về các dịch vụ và sản phẩm cao cấp của vùng đất đó. Dưới hình thức truyền hình thực tế, các phóng viên được đưa đến những địa điểm du lịch mới lạ, tự trải nghiệm và thu vào trong lăng kính của mình những khoảnh khắc đẹp về cảnh vật, con người, văn hóa, dịch vụ và đời sống.

Khép lại hành trình lần 2 của Amazing Photo Tour năm 2013 vừa qua tại Sabah (Malaysia) - nơi được mệnh danh là “Vùng đất của gió”, những bức ảnh đẹp nhất đã được lựa chọn để trưng bày trong buổi triển lãm. Đây là các tác phẩm được “thu hoạch” từ hai “amazing tour” trong năm 2013, với các thành phố Busan-Ulsan-Jeju (Hàn Quốc, lần 1 vào tháng 6) và Sabah, Malaysia (lần 2 vào tháng 11).


Ra mắt công chúng Hà Nội trong những ngày cuối năm đầy tất bật này, triển lãm Amazing Photo Tour như một khoảng lặng độc đáo. Đây là nơi chứa đựng những “câu chuyện” bằng màu sắc, hình ảnh và ý nghĩa tinh thần phía sau mỗi cú bấm máy của các tác giả. Những “lát cắt cuộc sống” đầy chọn lọc và ấn tượng ấy không chỉ khiến công chúng cảm nhận miền đất mới từ góc khám phá của các nghệ sĩ, mà còn thôi thúc họ “chu du” để tự viết lên, kể lại những câu chuyện dọc đường...

Không rõ, đây có phải là dụng ý của Canon - nhà tài trợ về in ấn và hình ảnh cho chương trình, nhưng quả thực, những bức ảnh được in khổ A0 với độ sắc nét cao và màu sắc sống động ấy là một cuộc “phô diễn” kỹ thuật và nghệ thuật ngoạn mục. Anh Trần Quang Tuấn - một nhiếp ảnh gia nghiệp dư tại Hà Nội nhận xét: “Có những bức ảnh chỉ thực sự diễn tả được một từ: ngợp. Góc máy quá độc đáo, cảnh quá đẹp, và chất lượng in ảnh thì quả không hổ danh của một 'ông lớn' trong nghề”.

Theo một thông tin hậu trường, để có được chất lượng in màu hoàn hảo và các chi tiết sống động như vậy, Canon đã phải “viện đến” hệ thống mực in 12 màu và công nghệ multisensory mới nhất của mình.


Chia sẻ về lý do Canon tham gia tài trợ cho chương trình này, ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam cho biết: “Đó chính là ý nghĩa về sự thúc đẩy tìm hiểu - giao lưu văn hóa và ngành du lịch. Amazing Photo Tour là một chương trình thực tế ý nghĩa, đưa người xem đến những điểm đến du lịch tuyệt vời và độc đáo thông qua những bức ảnh sống động và chân thực dưới ống kính của những nhiếp ảnh gia du lịch tài năng. Đây là một cách thức mới mẻ để giới thiệu những thông tin du lịch về văn hóa, con người, cảnh trí và góp phần quảng bá du lịch”.


Những bức ảnh này sẽ tiếp tục được triển lãm tại khách sạn Daewoo Hà Nội trong khoảng thời gian 15-30 ngày sau lễ khai mạc. Bạn vẫn còn cơ hội để đến và lắng nghe tiếng gọi đầy giục giã từ thị giác đánh thẳng vào trái tim.

Tư liệu: Canon

Bạn có thể quan tâm