Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm Vespa GTS Super 150 2019: khó khăn khi di chuyển trong phố

Với khối lượng lên đến 147 kg, GTS Super 150 khá khó khăn khi di chuyển trong phố. Bù lại, trang bị ABS giúp tăng khả năng an toàn của xe trong những trường hợp khẩn cấp.

Tôi khá may mắn khi là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm chiếc Vespa GTS Super 150 thế hệ mới, mặc dù mẫu xe này vừa được ra mắt cách đây không lâu.

Danh gia Vespa GTS Super 150 anh 1
GTS Super 150 thế hệ mới đã được Vespa cải tiến về kiểu dáng và trang bị thêm công nghệ.

Thiết kế phong cách châu Âu sang trọng, không tiện dụng khi đi trong phố

GTS Super 150 sở hữu kích thước lớn hơn nhiều so với những chiếc Vespa khác, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.930 x 755 x 1.170 mm. Nếu so với đối thủ Honda SH 150, GTS Super 150 ngắn hơn 96 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 12 mm.

Nhìn trực diện từ phía trước, điểm nhấn của mẫu xe này là 3 mũi tên đỏ có thiết kế ngay giữa phần yếm. Ở thế hệ mới, cụm đèn pha không còn sử dụng bóng halogen truyền thống, thay vào đó là bóng LED dạng 2 tầng hiện đại.

GTS Super 150 sở hữu chiều cao yên ở mức 790 mm. Yên xe cao cộng với thân xe rộng ngang, GTS gây không ít khó khăn khi chống chân với những người có chiều cao dưới 1,75 m. Bù lại, bề mặt yên được làm từ chất liệu có độ bám cao tuy nhiên lại khá hút nước.

Mặc dù có thiết kế phình to nhưng cốp chứa đồ dưới yên của GTS ở mức khá khiêm tốn. Cốp chỉ có thể chứa vừa nón 3/4 loại vừa cùng vài vật dụng cá nhân khác. Phía dưới yên cũng là vị trí tiếp nhiên liệu cho bình xăng 7 lít, hầu hết xe tay ga hiện nay đều được trang bị bình xăng ở khu vực yếm xe giúp cho việc đổ xăng thuận tiện hơn, đây là một điểm khá đáng tiếc cho mẫu xe này.

Khả năng vận hành trong phố ở mức tương đối

Yên xe cao cộng với khối lượng 147 kg khiến cho việc điều khiển chiếc xe này không mấy dễ dàng, đặc biệt là đối với các chị em chân yếu tay mềm. Xe sử dụng khối động cơ 155,1 cc, khả năng tăng tốc của xe chưa thật sự ấn tượng và động cơ hơi ồn khi vặn ga gấp.

Tư thế lái của Vespa GTS thoải mái nhờ cụm ghi đông cao cùng với sàn để chân phía trước rộng rãi giúp tôi có thể duỗi chân dễ dàng mà không bị vướng víu. Lốp xe có kích thước trước và sau lần lượt là 120/70 và 130/70 giúp tôi khá tự tin khi vào cua ở tốc độ cao.

Ánh sáng từ hệ thống đèn LED trên GTS của GTS đáp ứng tốt ngay cả khi tôi sử dụng ngoài đường trường ở tốc độ 60-70 km/h.

Nếu nói về nhược điểm của mẫu xe này, điều đầu tiên chính là xe vẫn chưa được trang bị công tắc passing, đây là điểm trừ khá lớn nếu so với Honda SH. Kế đến là thiết kế vị trí để chân của người ngồi phía sau khá bất tiện, vướng víu, đây là nhược điểm chung trên những chiếc GTS.

Kết luận

Danh gia Vespa GTS Super 150 anh 9
Vespa GTS Super 150 2019 hướng đến những người tìm kiếm một chiếc xe có ngoại hình nổi bật, bắt mắt hơn là một chiếc xe tay ga 150 cc thông thường.

Trên thị trường hiện nay có không ít mẫu tay ga 150 cc có giá thành dễ chịu hơn như Honda SH, Yamaha TFX, Honda PCX... vì thế việc bỏ ra số tiền 115 triệu đồng chỉ để sở hữu một chiếc xe tay ga 150 cc khiến tôi khá cân nhắc. Vespa GTS Super 150 thật sự chỉ phù hợp với những ai có chiều cao trên 1,7m, tìm mua một chiếc xe mang kiểu dáng sang trọng, lịch lãm hơn là một chiếc tay ga 150 cc thông thường.


Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm