Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia' không nước mắt, chỉ có nụ cười

Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18 khép lại sáng 2/9 với nhiều nụ cười trên môi cả 4 "nhà leo núi" và cổ động viên có mặt ở trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam.

Hoàng Cường vỡ oà khi chia sẻ cảm xúc trở thành nhà vô địch Olympia Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm 18 tỏ ra mất bình tĩnh khi có nhiều người vây xung quanh mình.
Duong len dinh Olympia anh 1
Trước khi trận chung kết Olympia bắt đầu, cả 4 thí sinh đều tỏ ra thoải mái. Hoàng Cường cho biết cậu đã chuẩn bị tinh thần và kiến thức tốt nhất, cũng như dự đoán mình được hơn 200 điểm chung cuộc. Quang Trường cảm thấy háo hức, đồng thời hơi run nhưng sẽ biến đó thành động lực để cố gắng. Quang Nhật có 200% tự tin với hy vọng đạt kết quả tốt nhất. Tân Nhật cũng không hề lo lắng.
Duong len dinh Olympia anh 2
Trong số 4 "nhà leo núi", Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) gây ấn tượng bởi ánh mắt thông minh, kiến thức sâu rộng. Sự rạng rỡ luôn thường trực trên gương mặt nam sinh 17 tuổi. Danh hiệu "chàng trai vui vẻ trận chung kết" xứng đáng thuộc về Quang Nhật.
Duong len dinh Olympia anh 3
Không ít khoảnh khắc Quang Nhật "cười thả ga" khi nhìn hình ảnh của chính mình trong clip giới thiệu do ê-kíp Đường lên đỉnh Olympia thực hiện. Chàng trai tự nhận xét về bản thân là người hòa đồng, thẳng thắn, đôi lúc nóng nảy và trẻ con. Biệt danh của cậu là "lém lỉnh". 
Duong len dinh Olympia anh 4
Ngay cả khi bị bạn chơi dẫn trước về điểm số, Quang Nhật cũng không đánh mất sự bình tĩnh. Chia sẻ trước trận đấu, Nhật cho hay nếu không trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 18, cậu vẫn sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để tiến gần hơn với mơ ước trở thành nhà báo chuyên về lĩnh vực thể thao.
Duong len dinh Olympia anh 5
Biểu cảm đáng yêu của Quang Nhật ở vòng thi Về đích - vốn được xem là phần hồi hộp, gay cấn nhất của Đường lên đỉnh Olympia. Phong cách chơi đẹp giúp đại diện THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) nhận được sự mến mộ từ khán giả.
Duong len dinh Olympia anh 6
Là người lạc quan, vui tính, Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM) cũng truyền năng lượng tích cực tới bạn chơi và khán giả qua nụ cười rạng rỡ. Chàng trai này sở hữu nhiều nickname dễ thương như Tèo, Ti, MTP, Siêu nhân hồng.
Duong len dinh Olympia anh 7
Màn ăn mừng theo phong cách YOLO của nam sinh TP.HCM khi MC Diệp Chi công bố cậu nhận được 60 điểm nhờ giải đúng ô chướng ngại vật.
Duong len dinh Olympia anh 8
Gương mặt Quang Trường thoáng lo lắng khi bị giảm điểm ở phần Về đích. Tuy nhiên, cậu lấy lại tinh thần vui vẻ rất nhanh sau khi trở về vị trí.
Duong len dinh Olympia anh 9
Sở hữu gương mặt lạnh lùng nhất top 4, Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) tự nhận mình có biệt danh Cold boy. Tuy nhiên, cậu cũng có thêm 2 nickname hài hước là Chuột MickeyTan nhạt.
Duong len dinh Olympia anh 10
Trong trận đấu tưởng như căng thẳng và hồi hộp nhất, Tân Nhật lại tỏ ra khá thoải mái. Cậu vẫn nở nụ cười rạng rỡ khi xem màn thi đấu hài hước giữa các điểm cầu, dù đang bị 3 bạn chơi dẫn trước về điểm số.
Duong len dinh Olympia anh 11
Nam sinh vui vẻ khi ghi được 20 điểm ở gói Về đích của mình.
Duong len dinh Olympia anh 12
Sau 2 vòng thi đầu xếp cuối "đoàn leo núi", Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) tỏ ra trầm ngâm. Nam sinh "càng chơi càng hay" và bứt phá ở vòng thi Về đích. Phải tới nửa sau của trận đấu, khán giả mới thấy gương mặt Hoàng Cường giãn ra và nở nụ cười tươi.
Duong len dinh Olympia anh 13
Dù chỉ nhận giải ba, Quang Trường và Quang Nhật vẫn rất vui vẻ. Chia sẻ sau trận đấu, Quang Trường tâm sự cậu hơi tiếc nhưng hài lòng với kết quả này. Sau cuộc thi, nam sinh sẽ tập trung ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Duong len dinh Olympia anh 14
Gương mặt rạng rỡ của 3 chàng trai khi đứng trên bục trao giải. Không có giọt nước mắt tiếc nuối hay ân hận nào rơi trong trận chung kết năm nay. 

Hành trình 'lội ngược dòng' của tân quán quân Olympia tại chung kết

Xếp cuối "đoàn leo núi" sau 2 vòng thi đầu, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) vẫn giữ tâm lý bình tĩnh. Nam sinh "càng chơi càng hay" và giành chiến thắng với 240 điểm.

Quỳnh Trang - Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm