Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang điểm đôi mắt ấn tượng cho ngày đầu năm

Một đôi mắt được trang điểm ấn tượng, sắc nét sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn bao giờ hết.

Do vùng da quanh mắt khá mỏng và nhạy cảm nên trước khi trang điểm, phái đẹp cần sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng bầu mắt. Tiếp đó, đánh một lớp phấn phủ lên toàn bộ bầu mắt. Đây là màu lót nên bạn có thể chọn các tông màu nhẹ nhàng như màu be, ngà, nâu tự nhiên.
Nếu như kiểu trang điểm "đuôi mèo" không chinh phục được bạn vì độ dữ và già, bạn chỉ cần dùng bút kẻ mắt nước hoặc eyeliner dạng gel để vẽ một đường viền sát vào đường mi mắt trên như hình. Dùng chổi tán đều phần đuổi mắt, chếch lên khoảng 45 độ. Lưu ý, phần đuôi mắt chỉ nên kéo dài vừa phải để đôi mắt thêm phần tự nhiên.
Đối với mi mắt dưới, dùng chì kẻ mắt đen vẽ một đường viền, tiếp đó, dùng chổi tán đều màu. Để đôi mắt thêm to tròn, sáng trong, bạn đánh thêm một chút nhũ bóng vào phần khóe mắt như hình vẽ bên phải.
Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, dùng cọ tán thêm một lớp nhũ nâu lên phần bầu mắt trên. Chọn tông màu nâu trầm, đậm hơn màu lót để đôi mắt thêm phần cuốn hút. Cuối cùng, dám mi giả, kẹp mi và chuốt mascara cho cả mi mắt trên và dưới.
Bởi kiểu trang điểm mắt này không quá chú trọng vào đường eyeliner nên bạn gái cần tập trung chăm chút cho hai hàng mi thật dài, dày và cong. Có như thế, đôi mắt bạn mới thật tự nhiên nhưng không kém phần to tròn và ấn tượng.
Kiểu trang điểm kể trên sẽ hợp để bạn xuống phố vào ban ngày, còn vào buổi tối, bạn nên chọn cho mình một kiểu trang điểm ấn tượng hơn để có thể nổi bật trong đêm tiệc. Đầu tiên, hãy dùng chì kẻ mắt nâu đen vẽ một đường cánh cung bao bên ngoài bầu mắt như hình bên tay trái. Tiếp đó, dùng cọ tán đều màu.
Đánh một lớp nhũ đồng vào phần trong của viền nâu đã vẽ. Dùng chì kẻ mắt nước để vẽ đường eyeliner thanh mảnh như hình.
Sự hòa quyện giữa màu đồng hoặc nâu sẫm với chút ánh nhũ lấp lánh trên mắt là một gợi ý tuyệt vời vì nó khiến "cửa sổ tâm hồn" trở nên hút ánh nhìn với vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần ma mị. Cuối cùng, dán mi giả, kẹp mi và chuốt mascara để hoàn thành phần make-up ấn tượng cho những ngày đầu năm mới.

Tiểu Uyên

Ảnh: Theo Style

Bạn có thể quan tâm