Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang phục truyền thống 11 quốc gia tham gia Festival Huế

Dàn người mẫu lộng lẫy trên sàn catwalk trong các trang phục kimono, hanbok, sườn xám... của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... tại Đại Nội (Huế) tối 15/4.

Trong chương trình Đêm Phương Đông tại Festival Huế, các nhà thiết kế Hải Long, Thế Huy, Công Khanh, Minh Hạnh (đại diện đoàn Việt Nam) giới thiệu đến công chúng những sáng tạo mới nhất. Trong nền nhạc hào hùng của sân khấu điện Thái Hòa, những chiếc áo dài Việt thướt tha nay đẹp và lộng lẫy hơn với những phá cách bất tận phối hợp cùng nón lá, các phụ kiện mang vẻ đẹp sang trọng và quý phái của một hoàng cung xưa.

Hình ảnh Nhật Bản với ba loại trang phục là Fuisode, Yukata và Kimono được thêu cảnh vật bốn mùa với những họa tiết đặc trưng của xứ Phù Tang.

Đoàn Mông Cổ như thêm cung bậc cho đại tiệc nghệ thuật thời trang với những y phục và phụ kiện đi kèm lấp lánh. 20 bộ deel - loại trang phục gọn gàng, mang tính chất mạnh mẽ khoáng đạt của những người phụ nữ quý tộc vùng thảo nguyên - lần lượt xuất hiện trên sân khấu. 

Đại diện Malaysia có những phá cách đặc thù về màu sắc, kín đáo, lịch sự nhưng không kém phần tinh tế.

Sườn xám (Trung Quốc), loại hình trang phục tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ, là một trong những bộ sưu tập làm nhiều người thích thú.
Các cô gái đến từ Indonesia.

Nhóm người mẫu Myanmar trực tiếp trình diễn. Những bộ trang phục truyền thống cùng vũ điệu chào khán giả rất chỉnh chu và bài bản.

Hàn Quốc tham gia Đêm Phương Đông với những bộ áo hanbok đa sắc màu được làm nên từ chất liệu vải oganza truyền thống cùng nhiều đường nét thêu tay tinh xảo.
Người mẫu Lào vừa trình diễn vừa nhún nhảy những điệu múa truyền thống.
Đặc biệt, các cô gái của xứ sở Triệu Voi đi chân đất trình diễn.

Ấn Độ luôn mang đến cho khán giả yêu thích văn hóa và thời trang từ chính sự hài hòa của những chiếc sari màu sắc tươi thắm, loại trang phục đã từng được người Việt biết đến qua nhiều câu chuyện sử thi.

Trang phục thanh lịch với những hoa văn thổ cẩm hiền hòa bởi màu sắc tinh tế và thanh nhã trên nền lụa tơ tằm quý giá là hình ảnh tiết mục trình diễn của Thái Lan.
Hình ảnh áo dài phá cách kết hợp với vấn đội đầu cổ điển là tiết mục kết thúc chương trình của chủ nhà Việt Nam.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm