Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi nhóm du khách nhào lộn, tập yoga trên đỉnh Fansipan

Video ghi lại cảnh nhóm nữ du khách tập yoga trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Hình ảnh nhóm du khách tập yoga trên đỉnh Fansipan được khách nước ngoài ghi lại. Ảnh: preciousmemoriesvietnam.

Trao đổi với Tri Thức - Znews chiều 23/10, bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa (Lào Cai), cho biết đây là lần đầu tiên có trường hợp du khách tập yoga trên đỉnh Fansipan.

Theo bà Vượng, đây có thể là hoạt động ngẫu hứng của nhóm khách khi tới địa danh họ yêu thích. "Có lẽ họ thấy cảnh đẹp nên muốn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, chỉ là họ lựa chọn tư thế không phù hợp với bối cảnh", bà Vượng nói.

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa chia sẻ thêm với những giây phút ngẫu hứng của du khách khi tới đỉnh Fansipan, nhân viên của khu quản lý di tích cũng khó lòng kiểm soát hết.

Tuy nhiên, ở phương diện cơ quan quản lý địa phương, đơn vị sẽ có nội dung quán triệt tới ban quản lý khu vực cáp treo Fansipan để có thể kiểm soát tốt hơn, tránh những hành vi tương tự xảy ra.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, nhiều trang mạng xã hội lan truyền đoạn video do du khách nước ngoài ghi lại cảnh nhóm nữ du khách tập yoga ngay trên đỉnh Fansipan. Từ đoạn video có thể thấy nhóm khách du lịch mặc trang phục yoga bó sát và thực hiện một số tư thế lộn ngược người trong yoga.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, sau đó nổ ra nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng hoạt động của nhóm nữ du khách không phù hợp, gây ảnh hưởng đến mỹ quan tại đỉnh Fansipan.

Fansipan là đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam, cũng là đỉnh cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.

Với độ cao 3.147,3 mét, Fansipan được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" bởi đây là đỉnh cao nhất không chỉ của Việt Nam mà còn của toàn khu vực Đông Dương, bao gồm Việt Nam, Lào và Campuchia.

Fansipan nằm cách thị xã Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai khoảng 9 km về phía tây nam. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch yêu thích leo núi và khám phá thiên nhiên.

Ngoài việc leo núi truyền thống, du khách còn có thể sử dụng hệ thống cáp treo hiện đại để lên đến đỉnh Fansipan, giúp việc chinh phục "nóc nhà Đông Dương" trở nên dễ dàng hơn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Sự thật bức ảnh Sa Pa 'chìm trong biển lửa'

Loạt hình ảnh Sa Pa rực đỏ lan truyền trên mạng xã hội được chụp từ 4 năm trước. Đây là hiệu ứng từ ánh đèn kết hợp sương mù.

Cảnh trái ngược ở Mù Cang Chải và Sa Pa

Tỷ lệ lấp phòng tại huyện Mù Cang Chải vào cuối tuần trên 90%. Trong khi đó, nhiều cơ sở lưu trú ở Sa Pa vẫn đang ngóng khách, dù hai nơi đều nỗ lực khắc phục sau bão Yagi.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm