Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh hí họa dịp SEA Games ở Singapore

Singapore nổi tiếng là đất nước có nếp sống văn minh và các điều luật nghiêm khắc. Những bức tranh biếm ngộ nghĩnh góp phần nhắc người dân và du khách thực hiện đúng quy định.

Tại sân vận động quốc gia (khu liên hợp thể thao Sport Hub), những bức tranh này được treo trên khắp các cửa ra chính, kêu gọi cổ động viên từ nhiều nước chung tay cùng xây dựng một SEA Games văn minh và sạch đẹp.
Những dụng cụ để cổ động gây tiếng ồn quá lớn như kèn, trống không được mang theo vào sân vận động. Vũ khí và mũ bảo hiểm cũng bị cấm.
Đồ ăn thức uống bên ngoài không được mang vào sân.
Khán giả không mang ống kính máy ảnh có tiêu cự lớn hơn 200 mm, tránh làm ảnh hưởng những người xung quanh. Có một số sự kiện thể thao có thể cấm sử dụng cả máy ảnh nên mọi người cần kiểm tra trước các thông tin cần thiết trước khi tới sân.
"Gậy tự sướng" cũng có khả năng gây phiền toái cho người xung quanh nên cũng bị khuyến cáo không sử dụng.
Hút thuốc lá tại nơi công cộng hoặc trong sân vận động là tuyệt đối cấm.
Hành lý quá khổ 35 cm x 20 cm x 30 cm không được mang kèm qua cửa soát vé.
Những khán giả đã vào sân, sau khi quay trở ra sẽ không được chấp nhận vào lại bằng vé cũ. Vé vào cửa chỉ được sử dụng một lần.
Phương tiện công cộng được khuyến khích sử dụng. Tàu điện ngầm không bao giờ kẹt đường và trễ giờ. Xe bus cũng là phương án giao thông tiện lợi và an toàn.
Đến sân sớm sẽ tránh cho các cổ động viên tình trạng ùn tắc, chen lấn tại cửa soát vé.
Bãi đỗ xe tại sân vận động không đảm bảo có đủ chỗ cho tất cả, vì vậy lời khuyên cho khán giả tới sân là nên mua vé đỗ xe từ trước.
Đương nhiên Singapore không chỉ có tranh vui khuyến khích một cuộc sống văn mình ở SEA Games. Trên tàu điện ngầm đều có tranh vui kiểu này. Bức tranh khuyên hành khách nên hạ hành lý xuống khi lên tàu để tránh làm phiền người khác.
Hoặc nhường ghế cho những hành khách cần hơn.

7 đặc sản vỉa hè không thể bỏ qua ở châu Á

Bánh gạo Hàn Quốc, Mohinga của Myanmar, mì Nhật, cơm gà Hải Nam ở Singapore... là những món ăn vỉa hè đáng thử khi đi du lịch châu Á.

Nam Khánh

Bạn có thể quan tâm