Bộ tranh “phân loại” người đội mũ bảo hiểm khiến người xem thích thú vì yếu tố hài hước và nội dung đánh vào tâm lý đám đông.
|
Bộ tranh “Chuyện cái mũ bảo hiểm” do họa sĩ trẻ Quang Huy, nickname Draw4Fun sáng tạo. Trong 7 bức vẽ, tác giả chia mọi người thành 2 nhóm: một bên đội mũ bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe, tính mạng; một bên chấp hành vì… sợ công an. |
|
Với nhóm “sợ chết” và lo cho an toàn của mình, mũ bảo hiểm không phải món đồ có thể lựa chọn qua loa, phải đảm bảo đủ chất lượng để bảo vệ cho chính bản thân. |
|
Ngược lại, những người đội mũ như cách đối phó với cảnh sát giao thông chỉ chọn mũ mỏng nhẹ, rẻ tiền. |
|
Ai mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn đều cẩn thận giữ gìn, còn người chọn đồ rẻ, chất lượng thấp lại xem nhẹ giá trị món đồ quan trọng khi đi xe máy. |
|
Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn bảo vệ bạn trước hậu quả đáng tiếc nếu chẳng may xảy ra tai nạn giao thông. |
|
Bộ tranh ra đời nhằm ủng hộ chiến dịch “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” do Uỷ ban An toàn Giao thông kết hợp tổ chức cùng Unilever Việt Nam (nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear). |
|
Chiến dịch là dự án xã hội diễn ra trên quy mô cả nước, kêu gọi mọi người đẩy lùi thói quen đội mũ bảo hiểm kém chuẩn để luôn về nhà an toàn. Song song đó, nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear cũng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, giúp mọi người không ngại gàu hay kích ứng da đầu khi đội mũ đạt chuẩn. |
Ngoài bộ tranh, chiến dịch “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” còn có nhiều hoạt động thu hút sự chú ý khác. Chi Pu , Gil Lê và Thanh Duy đồng loạt tung clip vui khuyến khích mọi người chọn mũ bảo hiểm an toàn. Clip của Gil Lê kể về một lần “chạm trán” với Chi Pu, cô bạn dùng mũ bảo hiểm tự vệ, nhưng vì kém chất lượng nên nó lại vỡ ngay khi bị Chi Pu dùng chảo rán gõ nhẹ lên. Còn Thanh Duy làm clip chứng tỏ độ “mỏng” của mũ bảo hiểm khi dùng kiếm nhựa đâm cũng thủng lỗ.
Bên cạnh đó, tại cụm rạp BHD và Galaxy TP HCM đang diễn ra trò chơi tương tác “đập mũ trực tuyến”, mang đến phút giây giải trí vui nhộn và truyền tải thông về sự nguy hiểm của mũ kém chất lượng đến 32.000 bạn trẻ. Bạn đọc quan tâm đến chiến dịch có thể tham gia cuộc thi sáng tác clip “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Về nhà an toàn cùng Clear” tại www.doimudatchuankhongngaigau.com và nhận những giải thưởng hấp dẫn.