Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao hơn 400 triệu đồng quà Tết cho bà con huyện Lộc Bình, Lạng Sơn

Giải golf từ thiện “Gắn kết yêu thương 2019” đã quyên góp được hơn 500 triệu đồng dành tặng bà con khó khăn vùng núi Lộc Bình, Lạng Sơn.

Giải được tổ chức tại Harmonie Golf Park, Bình Dương vào 19/1, do báo Thanh niên, Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam (VCCI), Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) và Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam đồng tổ chức.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của 129 golf thủ và gây quỹ được hơn 500 triệu đồng Trong đó Ban tổ chức dành tặng hơn 400 triệu đồng để tặng quà cho bà con Lộc Bình, Lạng Sơn trong dịp Tết Kỷ Hợi. Toàn bộ số tiền từ thiện còn lại BTC sẽ trao tặng cho các chương trình công tác xã hội của báo Thanh niên.

Là một huyện miền núi ở phía đông nam tỉnh Lạng Sơn, tiếp giáp với Trung Quốc, Lộc Bình có 2 thị trấn và 27 xã, trong đó có 11 xã đặc biệt khó khăn. Ngày 25/1, những phần quà Tết ấm đã được trao tận tay các cô bác, anh chị khó khăn tại 4 xã biên giới và Trung tâm Hy vọng của huyện.

Coca-Cola anh 3
Các phần quà được trao tới những hoàn cảnh khó khăn.

Bắt đầu từ xã Tú Mịch, chương trình đã tặng 150 suất quà, trị giá 1 triệu đồng mỗi suất. Tiếp đó, tại Trung tâm Hy vọng huyện Lộc Bình, ban tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương” đã tặng 100 triệu đồng cho cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập tại địa phương, đồng thời kết hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn gửi quà trị giá 50 triệu đồng đến các đối tượng đặc biệt khó khăn. Amcham cũng trao tặng 50 bộ đèn pin năng lượng mặt trời để hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Coca-Cola anh 4
Trước đó, chiều 24/1, chương trình “Gắn kết yêu thương” đã trao 100 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho các bệnh nhân gặp khó khăn tại Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn.

Mỗi phần quà trao đi là một lời gửi gắm cùng chúc nhau như ý, năm mới bình an cho đồng bào khó khăn của huyện Lộc Bình. Với hành trình đáng nhớ này, Tết của bà con Lộc Bình là dịp mọi người vơi bớt lo toan để vui xuân. Tết của những người tham gia “Gắn kết yêu thương” chính là nụ cười còn đọng lại sau mỗi chuyến đi.

Giải golf từ thiện “Gắn kết yêu thương 2019” (Connect for happiness golf tournament 2019) được Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam tài trợ toàn bộ kinh phí, với mong muốn kêu gọi các tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp cùng chung tay gây quỹ hỗ trợ những cộng đồng khó khăn trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Coca-Cola Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện trên toàn quốc. Đầu năm nay, hãng đã trao hơn 8.700 phần quà cho người nghèo, tổ chức xe buýt miễn phí đưa 2.500 học sinh nghèo ở TP.HCM về nhà đón Tết cùng gia đình.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm