Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu chụp ảnh hoài cổ của giới trẻ

Nhạy bén với trào lưu của giới trẻ thế giới và hòa mình vào không khí tháng 5 lịch sử, một nhóm bạn trẻ Hà Thành đã thực hiện một bộ ảnh với chủ đề Hà Nội xưa và nay.

Bộ ảnh dựa trên concept chụp ảnh Now and Then nổi tiếng của nhiếp ảnh gia người Phần Lan Wilma Hurskainen.

Trào lưu chụp ảnh theo concept “Now and Then” đang rất được giới trẻ thế giới ưa chuộng. Concept này được chia làm 2 phần rõ rệt: ảnh phong cảnh và ảnh chân dung.
Trào lưu chụp ảnh theo concept “Now and Then” đang rất được giới trẻ thế giới ưa chuộng. Concept này được chia làm 2 phần rõ rệt: ảnh phong cảnh và ảnh chân dung. Nếu như việc chụp ảnh chân dung đòi hỏi nhân vật phải ăn mặc và tạo dáng giống như trước thì với ảnh phong cảnh, bạn chỉ cần chọn chính xác địa điểm, phong cảnh và thực hiện những bức ảnh ở thì hiện tại và lồng ghép vào quá khứ.

Còn đây là những bức ảnh trong bộ ảnh Hà Nội xưa và nay do một nhóm bạn trẻ Hà Nội chụp tại các địa điểm lịch sử ở Hà Nội.

Từ khi mới hình thành ý tưởng thực hiện bộ ảnh, địa điểm đầu tiên mà nhóm bạn trẻ này lựa chọn chính là cầu Long Biên.
Từ khi mới hình thành ý tưởng thực hiện bộ ảnh, địa điểm đầu tiên mà nhóm bạn trẻ này lựa chọn chính là cầu Long Biên.
Cầu Long Biên đã sống cùng thủ đô Hà Nội hơn 100 năm qua và là một chứng nhân quan trọng không chỉ của Hà Nội, mà còn của cả nước.
Địa điểm thứ hai được nhóm bạn trẻ này lựa chọn là trường THPT Trần Phú - ngôi trường lấy tên của nhà hoạt động cách mạng, tổng bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nằm trong khuôn viên của bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, cột cờ Hà Nội được coi là công trình kiến trúc giàu tính thẩm mỹ và là biểu tượng tôn nghiêm của thủ đô.
Nổi tiếng là một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội, đường Hoàng Diệu là nơi hội tụ dấu tích nghìn năm văn hiến và lưu giữ hồn xưa thành cổ tại di tích hoàng thành Thăng Long.
Chợ Hà Nội xưa là những gánh, mẹt hàng rong với những mặt hàng thiết yếu, đơn giản. Chợ Hà Nội nay đã được quy hoạch thành những sạp hàng phong phú, đa dạng chủng loại hàng hóa. Khi thực hiện bộ ảnh kỳ công này, nhóm bạn trẻ này rất chú trọng đến tạo hình nhân vật sao cho phù hợp với bối cảnh. Bên cạnh đó, việc phủ lên ảnh một lớp hiệu ứng màu cổ xưa đem lại những cảm xúc nhất định cho người xem.
Hình ảnh của thanh niên Hà Nội xưa gắn liền với sơ mi, quần tây, áo dài trắng giản dị và xe đạp Thống Nhất. Giới trẻ Hà Nội ngày nay vẫn chuộng những trang phục như sơ mi, quần tây, áo dài nhưng đã mang hơi hướng cách điệu và năng động hơn rất nhiều. Đặc biệt, chiếc xe đạp thông thường đã được thay thế bằng xe đạp điện, cụ thể ở đây xe đạp điện HKbike ứng dụng công nghệ pin Lithium-ion, cho phép di chuyển quãng đường lên tới 90km/lần sạc. Ngay sau khi chùm ảnh Hà Nội xưa và nay được công bố, giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, và đánh giá là rất có ý nghĩa, đặc biệt trong tháng 5 lịch sử này.

Xem thêm website HKBike tại đây.

Tư liệu: HKBike

Bạn có thể quan tâm