Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu lượn sóng cá voi của giới trẻ

Chỉ cần nấp sau một vật nào đó rồi bung mình uốn ra như cá voi trong vòng 6 giây, các bạn trẻ đã có thể bắt kịp trào lưu này.

Nếu như trước đây, giới trẻ thế giới đam mê sử dụng kính ống hút, chụp ảnh tự sướng mạo hiểm... thì hiện nay whaling hay còn được gọi là lượn sóng cá voi lại được yêu thích nhất. Khắp các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên Vine đều tràn ngập các hình ảnh theo xu hướng mới này.

Lượn sóng cá voi là trào lưu mối nổi hiện nay.

Lấy ý tưởng từ whale - những chú cá voi với đặc điểm hay uốn mình trên mặt biển, các bạn trẻ đang ngày một sáng tạo ra các kiểu tạo dáng độc đáo, hài hước, mang phong cách càng mới lạ càng tốt.

"Chỉ cần nấp sau một vật nào đó rồi bất ngờ bung mình uốn ra như một chú cá voi và quay lại trong khoảng 6 giây là đã bạn thực hiện được whaling", một cư dân mạng cho biết.

Với quy luật đơn giản, bối cảnh tự do từ trường học, công ty, nhà riêng cho đến nơi công cộng và có thể hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm, các video dạng 6 giây này thực sự đã lan toả rộng rãi, thậm chí người lớn tuổi cũng khó lòng bỏ qua.

Với cách thực hiện đơn giản, trào lưu này ngày càng lan toả rộng rãi trong giới trẻ.

Bên cạnh đó, ngoài việc mang tính giải trí, lượn sóng cá voi còn được biết đến như hành động kêu gọi mọi người bảo vệ loài động vật có vú lớn nhất thế giới.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm