Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Traveloka đón xu hướng 'du lịch không chạm'

Để bảo vệ an toàn và nâng cao trải nghiệm của du khách trong bối cảnh bình thường mới, Traveloka phát triển nhiều ứng dụng, tiện ích hướng đến xu hướng “du lịch không chạm”.

Sau thời gian dịch bệnh, xu hướng đặt dịch vụ “du lịch không chạm” qua các ứng dụng ngày càng được ưa chuộng. Nổi bật trong số này có thể kể đến Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống - đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Ông Alfan Hendro - COO Traveloka và bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam, đã chia sẻ chi tiết về xu hướng này.

Đặc biệt chú trọng sức khỏe của du khách

- Traveloka đã phát triển nhiều tiện ích hỗ trợ xét nghiệm, cách ly phòng dịch. Trong số này, ông đánh giá tiện ích nào nổi bật nhất?

- Ông Alfan Hendro: Ngay từ khi dịch Covid-19 mới bùng phát, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án và bắt tay vào tạo ra những sản phẩm phù hợp dành cho khách hàng.

khoi phuc du lich,  du lich sau dich anh 1

Ông Alfan Hendro - COO Traveloka.

Đơn cử, chúng tôi cung cấp bộ xét nghiệm và cả việc đặt lịch xét nghiệm Covid-19 tại nhà. Cùng với đó, chúng tôi còn phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM triển khai tính năng đặt phòng khách sạn và phương tiện di chuyển đi cách ly. Vào thời gian cao điểm dịch bệnh, các khách sạn cách ly chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

- Còn hiện tại, ứng dụng chuẩn bị gì để thích ứng với trạng thái bình thường mới thưa ông?

- Ông Alfan Hendro: Chúng tôi đang hợp tác với hơn 100 khách sạn đối tác tại Việt Nam để cung cấp huy hiệu “Lưu trú an toàn cùng Traveloka”. Đây là chứng nhận dành cho đối tác đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh, khử khuẩn.

Chúng tôi cũng ra mắt dịch vụ Traveloka Clean Partners - huy hiệu được gắn trên ứng dụng dành cho các địa điểm lưu trú tuân thủ đúng quy trình vệ sinh do Chính phủ và WHO khuyến nghị.

Ở hiện tại, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng tốt những tiện ích liên hoàn phục vụ khách hàng trước, trong và sau đại dịch.

- Ông có thể cho biết thêm về danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng phát triển “một hành trình đa điểm đến", "một siêu ứng dụng - đa tiện ích" của Traveloka?

- Ông Alfan Hendro: Chúng tôi định vị Traveloka là phương thức đặt chỗ du lịch thời 4.0. Siêu ứng dụng cho phép khách hàng quản lý việc đặt chỗ thông qua các tính năng nâng cao như đổi lịch dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng, kiểm tra tình trạng chuyến bay, thông báo giá thành.

Trong mảng du lịch, Traveloka Holiday Stays đã ra mắt tính năng đặt phòng riêng tư với đầy đủ tiện nghi. Còn dịch vụ Traveloka QuickRide cho phép người dùng đặt taxi ngay trên ứng dụng. Bên cạnh đó, các dịch vụ giao thức ăn, sức khỏe và trải nghiệm trực tuyến được triển khai trong mảng kinh doanh dịch vụ địa phương.

Hơn nữa, chúng tôi đã hợp tác FWD cung cấp sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đầu tiên của mình tại Việt Nam. Khách hàng có thể mua bảo hiểm sức khỏe thuận tiện trên ứng dụng.

- Việt Nam có phải là thị trường chiến lược của Traveloka?

- Ông Alfan Hendro: Điều này đúng, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi nhanh chóng sau đại dịch, Chính phủ cũng đang tập trung vực dậy du lịch trong nước. Những tín hiệu tích cực về số lượt đặt chỗ trên Traveloka phần nào cho thấy tương lai tươi sáng của du lịch Việt, đặc biệt là du lịch nội địa.

Nhìn chung, chúng tôi tự tin vào khả năng phục vụ thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vị thế dẫn đầu thông qua các ưu đãi, sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.

Kỳ vọng góp phần phục hồi du lịch

- Chiến dịch “Epic Sale” của Traveloka triển khai từ năm 2021 đã thu hút được lượng lớn người dùng. Bà có thể cho biết đâu là yếu tố làm nên sự khác biệt của chương trình này?

- Bà Huỳnh Thị Mai Thy: Chính phủ đã bắt đầu nới lỏng quy định về đi lại. Chúng ta đang chứng kiến sự tăng vọt về nhu cầu du lịch của người dân.

khoi phuc du lich,  du lich sau dich anh 2

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam.

Do đó, chúng tôi đã ra mắt các tính năng cải tiến cho chương trình Epic Sale năm 2021 và Epic Hour (giờ vàng). Hiện chúng tôi tiếp tục tạo chương trình “Siêu sale số đẹp 5/5” cùng tính năng Xperience, tặng coupon ưu đãi vé vui chơi (giảm đến 200.000 đồng) cho nhiều hoạt động.

Điểm khác biệt của Epic Sale và các chương trình ưu đãi của ứng dụng khác là sự đồng cảm và thấu hiểu. Chúng tôi ưu tiên công nghệ tiên tiến và cách tiếp cận mới lạ để hiểu rõ hơn hành vi của người dùng cũng như bối cảnh thị trường. Bằng chứng là việc ra mắt loạt tính năng trả trước ở sau BNSL (voucher khách sạn); thanh toán khi nhận phòng; huy hiệu lưu trú an toàn, hủy phòng khách sạn miễn phí.

- Cụ thể, chương trình Epic Sale đã đạt được thành quả nổi bật gì thưa bà?

- Bà Huỳnh Thị Mai Thy: Epic Sale năm 2021 tại Việt Nam đã nhận được kết quả vượt trội khi thu hút hơn 1.200 đối tác tham gia, lượng truy cập tăng đến 5 lần trong thời gian diễn ra chương trình - cao nhất từ trước đến nay. Lượng tải ứng dụng tăng 6 lần, mức giao dịch tăng 3 lần, tổng số người xem livestream đạt 290.000 người. Quan trọng nhất, chúng tôi đã đóng góp tích cực cho hàng chục nghìn người lao động ngành du lịch.

khoi phuc du lich,  du lich sau dich anh 3

Bà Huỳnh Thị Mai Thy tại họp báo trực tuyến giới thiệu Epic Sale 2021.

- Vì sao Traveloka quyết định hợp tác cùng FWD để đáp ứng nhu cầu và bảo vệ toàn diện du khách trong hành trình du lịch, trải nghiệm?

- Bà Huỳnh Thị Mai Thy: Traveloka và FWD có chung sứ mệnh tối ưu công nghệ để mang lại sự thuận tiện cho những người tìm kiếm sự bảo vệ toàn diện. Sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho người Việt có được sản phẩm bảo hiểm số đơn giản và thực tiễn.

Đây là bảo hiểm sức khỏe độc lập đầu tiên của Traveloka tại Việt Nam. Đồng thời, việc duy trì quan hệ đối tác với FWD Việt Nam giúp chúng tôi tung ra nhiều sản phẩm bảo hiểm trực tuyến có giá phải chăng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm