Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ bốn tuổi suýt mù loà do khỉ cắn gây nhiễm trùng

Sáng 8/4, BV Nhi đồng 1, cho biết vừa điều trị cho bệnh nhi 4 tuổi, tại Bình Phước vì bị khỉ cắn gây thương tích, nhiễm trùng nặng.

Theo lời gia đình, cậu bé T.T.N.Q. được tặng một con khỉ vừa bắt được rừng, nặng khoảng 17 kg. Khi bé đang chơi thì con khỉ bị đứt dây buộc và vồ cắn. Nghe bé la khóc, người mẹ chạy ra phát hiện con bị khỉ cắn nên chạy đến can thiệp.

Bé được đưa đến BV Binh Đoàn Bình Phước cấp cứu trong tình trạng vết thương rách vùng mắt trái, rách da vùng nách. Sau đó bé được cho về nhà uống thuốc và theo dõi. Thấy mắt con càng lúc càng sưng to và sốt rất cao từ 39-40 độ C nên gia đình đưa bé quay trở lại BV Binh Đoàn. Sau đó bé chuyển lên BV Bình Phước, BV Mắt TP.HCM và cuối cùng là BV Nhi Đồng 1 với tình trạng sốt không giảm, mắt trái sưng phù.

Tại đây bệnh nhi được được chẩn đoán là chấn thương mắt do khỉ cắn gây áp xe hốc mắt và viêm tấy mô mềm vùng quanh mắt trái. Bệnh nhi được điều trị tích cực, dùng kháng sinh. và chuẩn bị phẫu thuật để tránh mù loà. Tuy nhiên, bé bị sốt cao liên tục, phải hạ nhiệt mới có thể tiến hành mổ. Rất may, khi hạ  xuống còn 37 độ C, cuộc phẫu thuật được tiến hành. Kết quả sau một ngày bé đã giảm sốt, mắt trái bớt sưng đau và sức khỏe dần hồi phục.

Các bác sĩ cảnh báo, nhiều trường hợp thương tâm đã xảy ra do vật nuôi cắn, mới đây có một trẻ bị gấu nuôi cắn đứt tay. Do vậy, gia đình có trẻ nhỏ, để đảm bảo sự an toàn cho con phụ huynh không nên nuôi những loại thú hoang dã, vì bản chất của chúng rất hung dữ, có thể gây nguy hiểm cho trẻ bất cứ lúc nào.

Những nguy hiểm không ngờ đến khi bị chó cắn

Hầu hết mọi người khi bị chó cắn đều lúng túng trong việc ứng phó nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc, nhất là sau vụ việc bé gái 8 tuổi ở Tây Ninh bị chó cắn ở mặt rất thương tâm.

http://phapluattp.vn/suc-khoe/tre-bon-tuoi-suyt-mu-loa-do-khi-can-gay-nhiem-trung-544551.html

Theo Duy Tính/Báo Pháp Luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm