Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ được đánh giá năng lực trí tuệ, thể chất trước khi nhập học ở MIS

Việc đánh giá năng lực trí tuệ, thể chất trước khi nhập học giảm bớt những lo lắng của cha mẹ khi đưa con vào môi trường mới, giúp trẻ có chế độ học tập, phát triển phù hợp.

Để giúp các bậc phụ huynh và học sinh xác định được năng lực, từ đó đưa ra phương pháp học tập, rèn luyện phù hợp, đợt I kiểm tra năng lực đầu vào tại trường phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS (Hà Nội) (tiền thân là trường THCS FPT) đã diễn ra sáng 30/3. Hơn 100 học sinh từ nhiều trường mầm non, tiểu học được gia đình đưa đến tham gia kỳ đánh giá này.

MIS anh 1
Đánh giá năng lực đối với học sinh đăng ký vào học trường Đa Trí Tuệ MIS.

Ở cấp tiểu học, gần 60 học sinh lần lượt bước vào 4 vòng thi gồm vận động, Toán IQ, tiếng Việt và tiếng Anh. Qua đánh giá tâm lý lứa tuổi và tầm nhận thức, đội ngũ chuyên gia tâm lý và nhà trường thiết kế chương trình kiểm tra dưới dạng lồng ghép nhiều trò chơi, câu hỏi sinh động, vừa tạo hứng thú, vừa xóa đi tâm lý rụt rè của các con. Điều này giúp nhà trường tìm hiểu thực tế nhận thức của trẻ.

Ở cấp THCS, hơn 50 học sinh tham gia bài đánh giá năng lực 3 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh từ 8h đến 10h45, thời gian nghỉ giữa mỗi bài kiểm tra là 15 phút.

Với những phụ huynh đưa con đến kiểm tra năng lực, nhà trường mời tham quan môi trường học, chơi, đọc sách, ăn ngủ… của học sinh, đồng thời tiếp thu ý kiến từ họ.

MIS anh 2
Đánh giá năng lực ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh) đối với học sinh đăng ký vào lớp 1 trường Đa Trí Tuệ MIS.

Theo ban lãnh đạo, trường học có tồn tại được hay không, có động lực để tiếp tục đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển của học sinh hay không, phụ thuộc lớn vào sự nỗ lực và thành quả học tập của học sinh, sự sát cánh của gia đình học sinh dành cho nhà trường. Quan điểm đó được trường thực hiện nhất quán thông qua việc thường xuyên trao đổi với gia đình học sinh, tạo nên kênh thông tin kịp thời, hiệu quả.

Anh Nam (phụ huynh có con tham gia đánh giá năng lực vào lớp 1) cho biết, vợ chồng anh tìm hiểu thông tin qua website của trường. Khi tham quan lần đầu tiên, anh thấy quang cảnh và không khí trường lớp phù hợp với mong muốn của gia đình, ngoài ra mức học phí cũng hợp lý.

MIS anh 3
Anh Nam đưa con đến tham gia đánh giá năng lực vào lớp 1.

Theo chị Hiền (phụ huynh có con tham gia đánh giá năng lực vào lớp 6), chị chọn MIS không chỉ bởi chương trình học phát huy được năng lực của con mà vì ấn tượng với những CLB năng khiếu của trường. Thời gian tới, chị sẽ đăng ký cho con theo học CLB piano.

Nhiều phụ huynh cũng chia sẻ, tuy MIS chỉ mới đi vào hoạt động 6 năm nhưng nhận được nhiều đánh giá tốt trong các nhóm trên mạng xã hội. Các phụ huynh hài lòng với môi trường học và sinh hoạt của học sinh tại MIS.

MIS anh 4
Phụ huynh tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại trường Đa Trí Tuệ MIS.

Về chương trình học, ngoài bám sát nội dung của Bộ GD&ĐT, trường cũng có nhiều đổi mới. Theo đó, sự tiến bộ trong kỹ năng tiếng Anh, công nghệ sáng tạo (STEAM) và kỹ năng sống (trải nghiệm sáng tạo) của học sinh trở thành điểm mạnh của nhà trường, khiến các bậc cha mẹ bỏ qua băn khoăn lúc đầu, quyết định đăng ký cho con tham gia đánh giá năng lực vào nhập học.

Trường phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS: Lô TH2, đường Thành Thái, khu ĐTM Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0898888647 (hệ tiểu học) - (024)60278666 (hệ THCS, THPT).

Website: www.misvn.edu.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm