Là sân chơi ý nghĩa dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước, cuộc thi năm nay tiếp tục được Toyota Việt Nam phối hợp với báo Nhi Đồng và hệ thống đại lý trên phạm vi cả nước. Đây được xem là cuộc thi dành cho trẻ em có quy mô lớn, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh ở tất cả tỉnh thành.
Với số lượng tranh lên tới 570.000 tác phẩm, những chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã làm việc tích cực và công tâm. Qua các vòng loại và vòng chung kết, ban giám khảo đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc, đáp ứng tiêu chí cuộc thi, gồm: 15 giải nhất, 15 giải nhì, 30 giải ba và 100 giải khuyến khích. Bạn đọc xem kết quả cụ thể tại đây.
"Ôtô chế tạo mùi hương" là một trong 15 bức tranh đạt giải nhất cuộc thi. |
Đại diện ban giám khảo chia sẻ: “Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ôtô mơ ước năm nay vẫn tiếp tục thu hút được đông đảo sự tham gia của các em học sinh trên cả nước. Trong hầu hết tranh chúng tôi nhận được, các em đã thể hiện thông điệp một cách cụ thể và rõ ràng, với nội dung độc đáo, sáng tạo và sự hồn nhiên trong sáng của trẻ thơ”.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc để tham dự vòng thi quốc tế tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải và tham quan trải nghiệm văn hóa, đất nước và con người xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8 năm nay.
VĐV Nguyễn Thành Trung giao lưu cùng các em nhỏ tại lễ phát động cuộc thi. |
Năm nay, ban tổ chức đã phát động cuộc thi ở trường dành cho trẻ em khuyết tật, nhằm tạo ra một sân chơi toàn diện cho các em nhỏ. Toyota Việt Nam mong muốn truyền tải tới các em thông điệp “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start Your Impossible - SYI). Đây là một sáng kiến toàn cầu được khởi động bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản, với mong muốn tạo ra một xã hội phát triển toàn diện và bền vững.
Tại lễ phát động, các em học sinh đã có cơ hội giao lưu với vận động viên bơi lội Nguyễn Thành Trung, người được lựa chọn là đại sứ của chiến dịch SYI tại Việt Nam. Toyota hy vọng sau chương trình này, các em sẽ luôn tự tin vào bản thân, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục học hỏi, nuôi dưỡng đam mê và không ngừng theo đuổi ước mơ của mình.
Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Chiếc ôtô mơ ước được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản từ năm 2004. Cuộc thi thu hút sự quan tâm và tham gia của các em nhỏ tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, từ năm học 2011 - 2012, Chiếc ôtô mơ ước bắt đầu triển khai và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có các tác phẩm đạt giải cao tại vòng quốc tế, tổ chức tại Nhật Bản, gồm một giải vàng, một giải bạc, một giải đồng và 4 giải khuyến khích.
Từ khi thành lập tại Việt Nam, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội, với phương châm “Trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Nỗ lực này thể hiện qua các hoạt động trên nhiều lĩnh vực ATGT, giáo dục - đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa xã hội. Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Chiếc ôtô mơ ước là một hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển nhân lực của Toyota Việt Nam.
Bình luận