Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trên hành trình trở thành chủ doanh nghiệp, người trẻ cần gì?

Con đường sự nghiệp của mỗi người trẻ vốn không hề bằng phẳng. Tìm được công việc như ý đã khó, để tiến lên làm chủ doanh nghiệp còn khó hơn nhiều.

Để trở thành doanh nhân, người trẻ cần chuẩn bị đầy đủ nền tảng kiến thức và kinh nghiệm.

Nền tảng trở thành chủ doanh nghiệp

Khởi nghiệp trẻ đang là xu hướng tất yếu khi thị trường ngày càng cởi mở, sẵn sàng đón nhận các ý tưởng mới. Tuy nhiên, tỷ lệ thất bại của bạn trẻ khi “ra làm riêng” rất cao. Theo thống kê từ European Association of Business Angels (EABA), mỗi ngày có khoảng 137.000 dự án mới trên thị trường, nhưng 90% trong số đó thất bại. Nói cách khác, cứ 10 startup thì có đến 9 người nhận trái đắng thay vì quả ngọt.

Cũng theo nghiên cứu của Đại học Technische Universitat Munchen và công ty Gesellschaft fuer Konsumforschung, 95% người Việt được khảo sát có thái độ tích cực với tinh thần làm chủ và tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới là 77%.

Đối với những người trẻ trong ngành sales, tinh thần và khát vọng doanh nhân lại càng rõ ràng. Họ đam mê và nhiệt huyết, có tinh thần cầu tiến, nhạy bén với công nghệ lẫn ý tưởng mới. Sau vài năm thử lửa thương trường, họ cảm thấy mình cần nhiều hơn những lần chốt hợp đồng thành công hay hơn cả những chỉ tiêu doanh thu mà họ mang về.

Prudential anh 1
Giai đoạn chuẩn bị có thể xem là yếu tố tiên quyết để một salesman phát triển thành doanh nhân.

Đối với kinh doanh nói chung, những người có nguồn vốn mạnh, chọn lĩnh vực mới vẫn có thể đứt gánh giữa đường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng quyết định thành bại của các salesman khi xây dựng doanh nghiệp là khả năng hoạch định đường hướng kinh doanh, thiết lập từng mục tiêu ngắn hạn, để đạt được mục tiêu dài hạn; xây dựng mô hình quản lý cấp dưới và quản trị doanh nghiệp hiệu quả.

Nếu không có kiến thức cũng như rèn luyện những kỹ năng của một người quản trị, doanh nghiệp sẽ dễ rơi vào sự hỗn loạn, khó có thể thành công hoặc chỉ thành công trong giai đoạn ngắn ngủi. Do đó, giai đoạn chuẩn bị để lĩnh hội tất cả kỹ năng và kiến thức rất quan trọng, là nền tảng tiên quyết để một salesman phát triển thành doanh nhân.

Lộ trình gặt hái thành công

Nền tảng tốt có thể được xây dựng qua những khóa đào tạo bài bản, trong môi trường làm việc giúp phát huy những ý tưởng và được động viên, khích lệ. Quan trọng hơn hết, điều giúp salesman tăng tốc và bứt phá lên thành chủ doanh nghiệp là một lộ trình phát triển chắc chắn với từng cột mốc rõ ràng.

Họ cần biết lúc nào phải trau dồi kiến thức chuyên môn, hoàn thiện kỹ năng sales, xây dựng chiến lược kinh doanh; hay học hỏi về tuyển dụng và hoạch định quản trị, rèn giũa khả năng lãnh đạo… Đó đều là những viên gạch nhỏ nhưng vững chắc, xây nên bước đường thành công cho người dám nắm bắt cơ hội.

Vậy làm sao để nắm bắt đúng cơ hội và khởi động lộ trình của riêng mình?

Yếu tố đầu tiên cần có là lựa chọn được một lĩnh vực tiềm năng. Là ngành non trẻ, chỉ với khoảng 20 năm phát triển, ngành tài chính - bảo hiểm vẫn rất tiềm năng để khai thác. Nhu cầu của khách hàng thành thị về những giá trị và lợi ích dài hạn như bảo hiểm sức khỏe và lập kế hoạch tài chính đang gia tăng, bởi mức sống ngày càng được cải thiện.

Yếu tố thứ hai để tìm được cơ hội tốt chính là chuẩn bị cho bản thân nền tảng kiến thức và kỹ năng tốt. Với các bạn trẻ đang muốn thử sức ở ngành tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam, The Gallerie - mô hình đặc biệt của Prudential nhằm đào tạo bài bản và chuyên sâu để salesman trẻ sẵn sàng tiến lên làm chủ doanh nghiệp, là điểm xuất phát phù hợp.

The Gallerie khai phóng cơ hội làm chủ cho salesman bằng Chương trình đào tạo và phát triển chuyên sâu (EDP), đáp ứng đúng những tiêu chí về chuyên môn và kiến thức quản trị thông qua lộ trình bài bản, toàn diện trong 24 tháng.

Mô hình mang đến cơ hội giúp bạn trẻ vận dụng kiến thức vào thực tiễn với sự đồng hành từ những người đi trước. Các ứng viên tham gia sẽ được hợp tác cùng Prudential, được đầu tư dài hạn cả về vật chất lẫn tinh thần để từng bước trở thành chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp (PruPlanner).

Prudential anh 4

The Gallerie by Prudential tiền thân là một trung tâm đào tạo và phát triển lực lượng tư vấn viên đạt tiêu chuẩn cho ngành bảo hiểm nhân thọ. Với tiềm năng của thị trường khách hàng thành thị, năm 2019, The Gallerie được Prudential Việt Nam đầu tư, xây dựng thành một kênh phân phối hoàn toàn mới với sứ mệnh đào tạo một thế hệ huyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp.


Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm