Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trend chụp ảnh đồ vật cùng màu ở Việt Nam lan đến Australia

Được một người bạn Việt Nam gợi ý, các học sinh một trường cấp 3 tại Australia cùng thực hiện thử thách chụp ảnh đồ vật theo màu sắc vui nhộn.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn dành cho học sinh xuất hiện trào lưu chụp ảnh đồ vật cùng màu. Theo đó, bức hình sẽ tập hợp các đồ vật cùng màu sắc, từ trang phục của nhân vật chính đến sách, vở, bút, thước - thậm chí cả chổi, dép - để tạo nên khoảnh khắc thú vị.

Trào lưu này nhanh chóng lan truyền và được đông đảo đón nhận, trong đó có cả những người nổi tiếng.

Ngày 23/11, nhiều dân mạng tỏ ra hào hứng khi trend hài hước này đã lan ra cả nước ngoài. Loạt hình ảnh các học sinh một trường trung học tại Australia được đăng lên nhóm riêng tư khiến nhiều người bất ngờ.

Trend chup anh cua hoc sinh anh 1
Trào lưu chụp ảnh thú vị được các học sinh Australia hưởng ứng. 

Chia sẻ với Zing.vn, người đăng ảnh là Rose (15 tuổi) - du học sinh Việt tại Australia - cho hay đây là bộ ảnh bắt trend của những người bạn học cùng khối với cô. 

"Một hôm lướt mạng mình vô tình thấy kiểu chụp ảnh rất hài của các bạn ở Việt Nam nên đưa cho mấy người bạn xem cùng. Các bạn liền bảo cũng muốn theo trend đó. Lúc đầu các bạn thấy ngại nhưng khi thực hiện lại rất vui", Rose kể. 

Ban đầu, nhóm bạn dự định chụp ảnh ở trường để tiện hơn vì có nhiều đồ dùng học tập, nhưng vì đồng phục đều màu trắng nên đành thực hiện ý tưởng ở nhà. 

Hồng, xanh dương, xanh lá cây, đỏ và trắng là những màu sắc nhóm bạn sử dụng cho bộ ảnh của mình.

Rose nói thêm đây không phải lần đầu tiên cô rủ bạn bè ngoại quốc thử thách các trào lưu của dân mạng Việt. Cô thường gợi ý và truyền cảm hứng để các bạn làm theo. 

Bài đăng trên diễn đàn thu hút hơn 30.000 lượt thích cùng nhiều bình luận khen ngợi khiến Rose cùng những người bạn của mình bất ngờ. 

"Qua một đêm mình mới biết những bức ảnh được mọi người yêu thích đến vậy", cô nói.

Dưới bộ ảnh, nhiều người hy vọng với sự tham gia của các học sinh Australia, trào lưu này sẽ được các bạn bè quốc tế biết tới. 

"Các bạn dễ thương hết sức", "Tôi có nhiều bạn bên Australia lắm, không biết tụi nó đã biết mà bắt trend chưa", "Pháp sẽ là nơi tiếp theo có trend này nhé" - nhiều người hào hứng kêu gọi lan tỏa phong cách chụp hình vui nhộn.

Trẻ em Đan Mạch được dạy không ganh đua để hạnh phúc

Thấu cảm là môn học chính quan trọng, được xem là yếu tố giúp trẻ em Đan Mạch trở thành những người hạnh phúc và rèn luyện nên các nhà lãnh đạo thành công.



Đinh Phạm

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm