Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Treo thưởng tiền triệu cho người dân bắt được tội phạm

Người nào bắt hoặc chỉ điểm cho công an tìm được tội phạm sẽ được Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) thưởng từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Ngày 10/4, Công an quận Ninh Kiều triển khai đến công an các phường, quy định về khen, thưởng khi người dân bắt được tội phạm. UBND các phường được công an quận yêu cầu đăng nội dung này, tại các bảng tin công cộng ở địa bàn dân cư.

Theo Công an Ninh Kiều, cá nhân hoặc tập thể nào bắt quả tang một vụ cướp giật tài sản và giao nghi can cho công an thì được thưởng nóng 1 triệu đồng; bắt quả tang một vụ trộm cắp tài sản được thưởng 500.000 đồng.

Mức thưởng 500.000 đồng, cũng được áp dụng đối với cá nhân hoặc tập thể báo tin cho công an bắt được nghi can bị truy nã. Đối với tin báo liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội, khi công an điều tra làm rõ, tùy mức độ quan trọng mà người dân hoặc tập thể được khen, thưởng riêng.

"Ngoài thưởng nóng, công an quận xem xét từng trường hợp để tham mưu cho UBND quận Ninh Kiều hoặc Giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng giấy khen, kèm tiền thưởng vì có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm", lãnh đạo Công an Ninh Kiều cho biết.

Thiếu tá bắt kẻ giết 3 xe ôm được thưởng 20 triệu

Với thành tích xuất sắc trong việc truy bắt nghi can giết 3 lái xe ôm để cướp tài sản, một thiếu tá Công an tỉnh Tiền Giang được khen thưởng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm