Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm xe máy 2016: Siêu xe đua Yamaha đến Việt Nam

Yahama mang đến triển lãm YZR-M1, siêu môtô từng tạo nên một năm thành công của họ ở giải đua MotoGP.

8 hãng xe máy, môtô trong nước và xe nhập khẩu cùng một số thương hiệu phụ kiện tham gia sự kiện đầu tiên của Vietnam Motorcycle Show. Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM.

- Honda ra mắt Winner, mẫu côn tay 150 phân khối, đối thủ của Yamaha Exciter tại Việt Nam. Xe bán trong tháng 6.

- Piaggio mang đến sự kiện Vespa thế hệ mới, Medley, xe thể thao Aprilia, Moto Guzzi đặc biệt xe đua Moto GP RS-GP mạnh 250 mã lực.

- SYM ra mắt xe ga cỡ lớn Maxsym 500, xe điện 4 bánh 3 chỗ ngồi EX4u và nhiều sản phẩm côn tay.

- Yamaha có màn xuất hiện rầm rộ với hàng chục sản phẩm. Họ giới thiệu siêu môtô Yamaha YZR-M1, xe ý tưởng 04-Zen và các dòng xe ga, côn tay khác.

- Suzuki giới thiệu mẫu xe đua MotoGP GSX RR và xe đường trường V-Strom 1000.

- Kawasaki trình làng Ninja Zx10R, mẫu xe màu xanh chuối thiết kế hầm hố.

  • Khoảng 10 gian hàng lớn nằm trong Trung tâm triển lãm SECC và cả không gian ngoài trời. Yamaha, Honda, Piaggio là những điểm tham quan có không gian rộng nhất.

    Thời tiết ở TP HCM hôm nay thuận lợi cho sự kiện, trời nắng và có gió từ buổi sáng. Theo lịch trình, sự kiện mở đầu sẽ diễn ra ngắn gọn, 9h bắt đầu buổi tham quan dành cho báo chí. Buổi chiều, lễ khai mạc chính thức diễn ra lúc 13h30, đến 15h là sự kiện cho các gian hàng ngoài trời. Đây cũng là lúc triển lãm mở cửa cho công chúng tham gia.

     

  • Yamaha, Honda, Suzuki, Piaggio... là những tên tuổi được trông chờ tại sự kiện năm nay. Khách tham quan có thể tìm xem các sản phẩm đáng chú ý như siêu môtô Yamaha YZR - M1 giá 1 triệu USD, xe đua Honda RCV có giá khoảng 150.000 bảng tại Anh hay xe từ Ducati, Suzuki.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 1
  • Phát biểu trước sự kiện, ông Yano Takeshi, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết: “Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016 có ý nghĩa lớn đối với các thành viên VAMM và toàn ngành xe máy Việt Nam. Nó đánh đánh dấu chặng đường phát triển đã qua của thị trường". Ông Chủ tịch cũng cho biết, các hãng xe sẽ cam kết sẽ mang đến cho người sản phẩm và dịch vụ tốt.

    Sau bài phát biểu của Chủ tịch VAMM, Tổng Giám đốc của các hãng xe tham dự triển lãm lên sân khấu bấm nút khai mạc triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 2

  • Honda mở đầu Vietnam Motorcycle Show 2016

    Đúng như đã hứa, Honda đem tới triển lãm lần này nhiều mẫu xe độc đáo. Gây ấn tượng nhất phải kể đến mẫu siêu môtô đua dành cho đường phố RCV-S.

    Ngoài ra Honda cũng trưng bày MotoGP RCV mang những công nghệ độc quyền, dành cho đường đua. Tuy nhiên mẫu xe được chờ đợi nhất tại gian hàng này là chiếc xe côn tay 150 phân khối, đối thủ Exciter.

    Trên sân khấu chính của sự kiện, Chủ tịch Honda giới thiệu về mẫu xe đua RCV và Honda RC213 VS. RC213 VS mang trên mình những công nghệ của xe đua MotoGP nhưng được phép chạy trên phố. .

    Ngoài ra, Honda cũng giới thiệu Supercub gắn mô tô điện EV Supercub Concept. Sản phẩm này có kiểu dáng nhỏ gọn đặc trưng của dòng xe Cub huyền thoại.

  • Honda chính thức trình làng xe côn tay 150 phân khối. Đây là dòng underbone tương tự Yamaha Exciter.  Chiếc xe có tên là Honda Winner, chính thức bán tại Việt Nam trong tháng 6 với hai phiên bản và 4 màu.

    Honda Winner là mẫu xe côn tay 150 phân khối đầu tiên Honda sản xuất tại Việt Nam. Xe hướng tới khách hàng trẻ tuổi, phân khúc mà Yamaha đang nắm giữ.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 3
  • Piaggio trình diễn xe đua Moto GP RS-GP 

    Piaggio là hãng thứ hai trình diễn tại Triển lãm xe máy Việt Nam 2016. Ông Costantino Sambuy Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam giới thiệu về những mẫu xe của hãng. Đầu tiên là dòng Vespa thế hệ mới, sau đó hãng công bố dòng Medley ra mắt gần đây.

    Medley là xe tay ga cỡ lớn, đối thủ Honda SH. Mẫu xe này từng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong một sự kiện riêng của hãng cách đây vài tháng.

    Ngoài ra, Piaggio giới thiệu những dòng xe thể thao như Aprilia và Moto Guzzi. Tâm điểm sân khấu là chiếc xe đua Moto GP RS-GP mạnh 250 mã lực, tốc độ tối đa 350 km/h.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 4
  • SYM ra mắt xe ga cỡ lớn

    SYM là tên tuổi thứ ba trình diễn sản phẩm mới trong buổi sáng. Đầu tiên, hãng giới thiệu xe tay ga cỡ lớn Maxsym 500. Xe có thiết kế lạ, đẹp. Ngoài ra họ cũng trình diễn xe điện 4 bánh 3 chỗ ngồi EX4u

    Đáng chú ý, tên tuổi này cũng trình diễn một loạt xe côn tay cỡ nhỏ. SYM cho biết hãng xe tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe côn tay trong thời gian tới.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 5
  • Mẫu xe mới Mini Shark 125 lần đầu xuất hiện tại sự kiện. SYM chưa công bố đầy đủ thông tin về sản phẩm này:

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 6

  • Yamaha trình diễn siêu xe đua và loạt sản phẩm mới

    Tại triển lãm năm nay, liên doanh xe máy Nhật Bản mang đến thông điệp Life is a Journey (tạm dịch cuộc đời là những chuyến đi). Do đó, Yamaha trưng bày tại sự kiện hầu như toàn một những mẫu xe đình đám của hãng. Từ những sản phẩm bình dân dành cho các biker nhí như chiếc TW 50 cho đến siêu môtô thuộc hàng top thế giới YZF-R1 đều có mặt tại triển lãm này.

    Bên cạnh đó, hãng cũng trưng bày những sản phẩm nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam từ Sirius FI, Nozza Grande cho đến Exciter 150, NM-X...

    Mẫu xe concept Resonator 125 mang những chi tiết hiện đại, nhưng cũng ẩn chứa nhiều nét cổ điển, với phong cách gần như những chiếc xe tracker. Xe trang bị động cơ 125 phân khối, một số bộ phận trên xe được làm từ gỗ chế tạo đàn Piano.

    Bộ đôi maxi-scooter đình đám tại thị trường châu Âu Yamaha T-Max và X-Max cũng có mặt tại gian trưng bày của liên doanh xe máy Nhật Bản. Đây được xem là những đàn anh của NM-X đang bán tại thị trường Việt Nam.

    Siêu môtô YZR-M1 được sử dụng tại giải đua xe MotoGP nổi bật tại gian trưng bày của Yamaha. Siêu môtô này cùng với Jorge Lorenzo và Valentino Rossi đã làm nên một năm đại thành công cho Yamaha tại giải đua MotoGP 2015.

    Trước giờ khai màn, hãng này phủ kín toàn bộ các sản phẩm.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 7
  • Ông Yano Takeshi, chủ tịch Yamaha phát biểu khai mạc sự kiện.  Gian hàng Yamaha chia làm 5 không gian với những chủ đề khác nhau. Hơn 20 mẫu xe cả nội địa và nước ngoài có mặt ở đây.

    Yamaha cho biết sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe chiến lược tại Việt Nam trong năm nay.

    Đầu tiên, họ ra mắt mẫu concept 04-Zen. Đây là mẫu xe tay ga lấy cảm hứng từ đường nét quý phái của phụ nữ. Kiểu dáng thiết kế mới lạ chưa từng xuất hiện trên những dòng xe trước đây của hãng. 04-Gen có cấu trúc đặc biệt có thể nhìn thấu bên trong. Không còn khái niệm khung-vỏ.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 8
  • Yamaha YZR-M1, mẫu siêu môtô được quan tâm tại sự kiện. Sản phẩm này tạo nên một năm thành công của Yamaha ở giải đua MotoGP.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 9
  • Yamaha cũng là thương hiệu có sự đầu tư mạnh về hình ảnh ở sự kiện năm nay. Ngoài hàng loạt sản phẩm ấn tượng, sự kiện của họ còn có các đại sứ thương hiệu gồm Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Trọng Hiếu. Các ngôi sao đại diện cho những nhóm khách hàng khác nhau.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 10
  • Suzuki trình diễn xe thể thao

    Ngoài những mẫu xe phổ thông, Suzuki còn đem đến triển lãm lần này mẫu xe đua MotoGP GSX RR và xe đường trường V-Strom 1000

    Đại diện Suzuki đem chủ đề chinh phục thể thao đến triển lãm lần này. Những mẫu xe chủ đạo trong gian hàng đều là xe thể thao. Đáng chú nhất là hai mẫu xe đặc biệt là GSX-RR và V-Strom 1000.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 11
  • Kawasaki trình làng Ninja Zx10R

    Kawasaki là tên tuổi mới gia nhập thị trường Việt Nam và đánh mạnh vào nhóm xe phân khối lớn. Họ trình làng nhiều model đã và sắp bán. Đầu tiên là Ninja 1000, tuy nhiên, tâm điểm gian Kawasaki là chiếc Ninja Zx10R. Đích thân Tổng giám đốc Kawasaki Việt Nam kéo bạt trình làng sản phẩm này. Xe có màu xanh nõn chuối, thiết kế hầm hố.

    Ngoài 3 mẫu xe mới, gian hàng Kawasaki còn có các sản phẩm khác như Vulcan S ABS, Z1000 ABS, Z300 ABS.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 12
  • Benelli khép lại sự kiện buổi sáng

    Benelli là nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm cuối cùng trong chương trình dành cho báo chí. Gian hàng của họ với diện tích khiêm tốn, tên tuổi này cũng không mang mẫu xe mới đến triển lãm. Benelli cho biết hãng giới thiệu tất cả mẫu môtô từ 125 đến 600 phân khối.

    Ông Dante Bustos giám đốc Marketing khu vực của Benelli cho biết, hãng muốn đem toàn bộ công nghệ, các dòng naked bike tới Việt Nam, từ các bản entry đến xe cao cấp nhất. Hãng này đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam.

    Tuong thuat truc tiep Vietnam Motorcycle Show 2016 anh 13
  • Vietnam Motorcycle Show 2016 sẽ tiếp tục với Lễ khai mạc 13h30 chiều nay.

    Từ 15h là sự kiện cho các gian ngoài trời của Yamaha, Honda, Ducati, Piaggio. Đây cũng là thời điểm triển lãm mở cửa cho khách tham quan với giá vé là 20.000 đồng.

    Triển lãm xe máy Việt Nam kết thúc vào 10/4. 

Triển lãm xe máy đầu tiên tại Việt Nam trước giờ khai mạc

Vietnam Motorcycle Show 2016 bắt đầu khai mạc sáng mai. Các hãng xe đem tới những mẫu xe độc, lạ, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.


Zing.vn

Bạn có thể quan tâm