Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệt phá đường dây thầu đề bạc tỷ ở Sài Gòn

Cầm đầu 13 đại lý thầu đề, trung bình mỗi ngày bà trùm thầu thu lợi bất chính gần nửa tỷ đồng từ các đại lý thứ cấp chuyển về qua hệ thống fax lắp đặt tại nhà riêng.

Ngày 27/8, đội 5 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết, đã tạm giữ hình sự 20 đối tượng để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

5 ngày trước đó, các trinh sát của đội này đã bất ngờ xâm nhập vào đột phá 13 tụ điểm thầu đề ở các quận như 11, Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân bắt giữ 27 đối tượng thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 307 triệu đồng, 266 phơi đề, 20 máy fax, 20 điện thoại bàn, 24 máy vi tính, 2 máy tính xách tay, 36 ĐTDĐ.

Các đại lý thứ cấp tay chân của bà trùm thầu đề Tuyến bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, cầm đầu đường dây thầu đề xuyên quận huyện này là nữ quái Võ Thị Kim Tuyến (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú). Để sới đề hoạt động, Tuyến lắp đặt 3 máy fax tại nhà riêng ở số 543 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Tân Quý, quận Tân Phú để nhận phơi đề từ các đại lý thứ cấp chuyển về vào mỗi buổi chiều hàng ngày. Bên cạnh đó, Tuyến còn thuê 3 người để chuyên làm nhiệm vụ đến các đại lý thứ cấp để thu gom phơi đề.

Tại cơ quan công an Tuyến khai nhận là tổng đại lý ăn thua trực tiếp với các con bạc. Trung bình mỗi ngày Tuyến rã phơi từ 300 – 500 triệu đồng. Và Tuyến đã cầm đầu đường dây này được hơn 2 năm.

Tang vật cơ quan công an thu giữ được tại nhà riêng của các con bạc.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ vai trò của từng đại lý thứ cấp (cấp dưới của Tuyến) trong đường dây cờ bạc vừa bị triệt phá này. Một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Tuyến là đại lý của Võ Thị Thanh Vân (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú). Để che mắt cơ quan công an, Vân mở một cửa hàng chuyên buôn bán vật phẩm phong thủy. Tuy nhiên, Vân lắp đặt hệ thống máy fax tại nhà riêng ở số 36 đường Lê Lộ, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, để nhận phơi đề của các đại lý nhỏ lẻ từ khắp các quận huyện gửi về. Đến cuối giờ chiều, sau khi tổng kết lại các phơi, Vân ôm 1 phơi đề để trực tiếp ăn thua với các con bạc ở đại lý nhỏ, còn lại Vân chuyển giao cho bà trùm Tuyến để được hưởng hoa hồng.

Sau 4 tháng lập chuyên án bí mật theo dõi bằng các các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đội 5 (phòng chống tệ nạn cờ bạc – mại dâm) đã triệt phá đường dây cờ bạc lớn này. Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm