Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệt sản vì thương vợ: Liệu có bị mất bản lĩnh quý ông?

Khi đã có đủ con và không muốn sinh thêm, người chồng có thể chọn biện pháp triệt sản như một cách tránh thai ngoài ý muốn. Kỹ thuật triệt sản này như thế nào?

Chồng triệt sản để tránh thai

Vợ chồng chị Vũ Thu Hương trú tại Khâm Thiên, Hà Nội đến phòng khám sản khoa Hoa Hồng, Hoàn Kiếm, Hà Nội xin tư vấn làm triệt sản nam giới. Chị Hương tâm sự mình đã hai lần sinh mổ nên không thể đặt vòng tránh thai như nhiều phụ nữ khác. Chị lại bị dị ứng với bao cao su. Mỗi lần sử dụng bao cao su chị thường bị ngứa ngáy và viêm nhiễm vùng kín. Quay sang sử dụng thuốc tránh thai thì tác dụng phụ của thuốc khiến chị hay bị buồn nôn, chóng mặt.

Vì thế, chị Hương sử dụng biện pháp tránh thai truyền thống là tính ngày chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, việc tính toán vẫn có lúc sai. Ba năm nay, chị đã có thai ngoài ý muốn 4 lần và các lần đều phải hút nội khoa. Các con còn nhỏ và điều kiện gia đình không cho phép sinh nhiều nên chị Hương không muốn đẻ thêm.

Chị Hương tìm hiểu về các biện pháp tránh thai hiện đại, đặc biệt là bạn ở nước ngoài tư vấn. Chị Hương bàn với chồng đi thắt ống dẫn tinh của chồng để tránh có thai ngoài ý muốn. Anh Việt chồng chị Hương tâm sự, lúc đầu nghe vợ nói thế, anh mắng vợ cho rằng cô ấy muốn biến mình thành thái giám. Điều anh Việt sợ nhất là khi triệt sản thành thái giám anh sẽ bị rụng râu, nói giọng ái ái. Chỉ cần nghĩ đến các biểu hiện đó, anh Việt đã nổi da gà.

Nhưng khi nghe vợ giải thích và cùng nhau đi tư vấn bác sĩ, anh Việt đã quyết định thắt ống dẫn tinh để giúp vợ tránh thai. 

Trường hợp của vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Trung trú tại Trương Định, Hà Nội cũng tương tự. Vợ anh Trung thường xuyên có thai ngoài ý muốn và chị không thể sử dụng các biện pháp tránh thai đang thịnh hành. Một lần nghe trên đài nói về chuyện triệt sản để tránh có thai ngoài ý muốn, anh Trung về nói chuyện triệt sản với vợ.

Vợ anh Trung ban đầu đã khóc vì sự hi sinh của chồng. Hai vợ chồng quyết định đến phòng khám nam khoa xin tư vấn. Điều anh Trung ngại nhất là có ảnh hưởng đến bản lĩnh quý ông không. Khi bác sĩ cởi trói những nút thắt băn khoăn, anh Trung đã mạnh dạn xin thắt ống dẫn tinh trùng. Đến nay đã được hơn hai năm, anh Trung khỏe mạnh bình thường và chuyện chăn gối vợ chồng không bị ảnh hưởng gì nhiều. Anh Trung tâm sự vợ đã mang nặng đẻ đau thì mình có thể làm việc này chia sẻ với gánh nặng của vợ.

Không sợ rụng râu, nói giọng ái

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi – phòng khám Hoa Hồng, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết ông tiếp xúc với khá nhiều quý ông đến tư vấn về việc triệt sản trong đó có nhiều quý ông lăng nhăng không muốn để lại “sản phẩm” nhưng cũng có những người chồng như anh Việt, anh Trung. Họ muốn chia sẻ gánh nặng cho vợ mình trong chuyện kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, chỉ những người nào đã đủ con và không muốn sinh thêm con mới sẵn sàng. Và họ phải có sự đồng ý của cả hai vợ chồng.

Sau khi bác sĩ tư vấn rất kỹ về triệt sản. Nếu bệnh nhân đồng ý thì bác sĩ sẽ thực hiện. Nhiều người nghĩ triệt sản sẽ thành thái giám rụng hết râu, nói ái ái nhưng thực tế không phải như vậy. Triệt sản không ảnh hưởng gì đến chất lượng nam giới của quý ông. Hiện nay ở Mỹ triệt sản nam giới được coi là một biện pháp kế hoạch hóa gia đình hữu hiệu.

Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ chia sẻ về thủ thuật này, TS Vệ cho biết đây là thủ thuật rất dễ dàng, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ nên không có cảm giác đau đớn. Mỗi nam giới đều có hai ống dẫn tinh có nhiệm vụ như một ống dẫn, dẫn tinh trùng từ mào tinh tới niệu đạo. Khi xuất tinh, tinh trùng từ tinh hoàn sẽ được trộn lẫn cùng dịch từ túi tinh và tuyến tiền liệt ở niệu đạo rồi xuất ra ngoài, gọi là tinh dịch. 

Khi bác sĩ tiến hành thắt ống dẫn tinh, do tinh trùng không được vận chuyển ra ngoài nên tinh dịch sẽ không có tinh trùng. Khi sinh hoạt vợ chồng, người chồng vẫn xuất tinh bình thường mà không thể có thai.

Nhiều quý ông lo lắng số phận tinh trùng bị giữ lại sẽ như thế nào. Tiến sĩ Vệ cho biết tinh trùng bị chặn lại ở đoạn nút thắt sẽ ở lại mào tinh và ống dẫn tinh. Theo quy trình sinh học có thể chết hoặc được tái tạo mới lại. Từ “nhà máy sản xuất” tinh trùng vẫn được sản xuất bình thường. Do vậy, tránh thai bằng phương pháp này an toàn và không hề ảnh hưởng đến phong độ của nam giới trong chuyện phòng the.

http://infonet.vn/triet-san-vi-thuong-vo-lieu-co-bi-mat-ban-linh-quy-ong-post156279.info

Theo Khánh Ngọc/Báo Infonet

Bạn có thể quan tâm