Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trinh sát nhảy kênh Tàu Hũ bắt kẻ cướp có 3 tiền án

Bị cảnh sát hình sự đặc nhiệm truy đuổi khoảng 3km, kẻ cướp giật điện thoại của người nước ngoài đã nhảy xuống kênh Tàu Hũ để thoát thân.

Ngày 7/1, đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã bàn giao Cao Ngọc Sơn (25 tuổi, ngụ P.1, Q.6, có ba tiền án về tội cướp giật tài sản) cho công an P.13 (Q.5) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h30 cùng ngày, tổ tuần tra thuộc đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an thành phố thấy Sơn đi xe tay ga giật điện thoại trên tay của một người đàn ông trước chợ Kim Biên (P.13, Q.5) liền truy đuổi.

Sơn rồ ga tháo chạy trên nhiều tuyến đường, được khoảng 3km thì quăng xe chạy bộ rồi nhảy xuống kênh Tàu Hũ (Q.6) tẩu thoát.

Cao Ngọc Sơn tại cơ quan công an.

Trinh sát đặc nhiệm đã nhảy xuống kênh Tàu Hũ khống chế bắt giữ Sơn đưa về công an P.13 (Q.5) để bàn giao, điều tra xử lý theo chức năng.

Cùng ngày, bị hại trong vụ cướp giật này là ông You Zhen Cai, còn có tên gọi là Du Trấn Tài (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã đến công an P.13 (Q.5) để trình báo.

Theo tường trình, điện thoại SamSung Galaxy S4 được ông Tài mua vào tháng 7 năm 2013 với giá 450USD. Trong lúc ông Tài dùng điện thoại này để chụp quang cảnh chợ Kim Biên thì bị cướp giật.

Trong lúc rượt đuổi truy bắt Sơn, đại úy Nguyễn Xuân Trường tổ trưởng tổ tuần tra thuộc đội cảnh sát đặc nhiệm công an thành phố đã bị chấn thương và bất tỉnh do va chạm với một xe máy.

Đại úy Trường được đồng đội nhanh chóng đưa đến bệnh viện Công an TP.HCM cấp cứu. Hiện sức khỏe đại úy Trường đang trong quá trình hồi phục.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

 

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm