Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trịnh Thăng Bình, Liz Kim Cương tạo ấn tượng ở màn kết hợp mới

Vị trí dẫn đầu #zingchart của ca khúc “Vì mẹ anh bắt chia tay” đang lung lay trước sự đổ bộ từ “Khác biệt to lớn hơn” của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương.

Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương từng có màn kết hợp tạo ảnh hưởng lớn trên thị trường nhạc Việt với Khác biệt to lớn. Sản phẩm giữ vị trí top 1 #zingchart liên tiếp 4 tuần, đạt 164 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Đồng thời, bản hit mang về cho bộ đôi giải thưởng Ca khúc R&B/Soul được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2020.

Sau gần 2 năm kể từ Khác biệt to lớn, bộ đôi tái hợp trong ca khúc mới Khác biệt to lớn hơn. Đây được xem là phần 2 của sản phẩm trước đó. Sau khi phát hành, bài hát nhanh chóng nhận sự quan tâm lớn từ khán giả và đang giữ vị trí thứ 2 #zingchart real-time.

#zingchart anh 1

Khác biệt to lớn hơn giữ vị trí thứ 2 #zingchart real-time.

Bài hát đánh dấu lần đầu Trịnh Thăng Bình thử sức với thể loại disco pop, mang âm hưởng thập niên 1970-1980. Đây là dòng nhạc thịnh hành ở thị trường quốc tế, gắn liền những ngôi sao nhạc pop thế hệ mới như The Weeknd, Dua Lipa, Harry Styles... Ê-kíp ca sĩ chia sẻ sản xuất ca khúc với chuẩn âm thanh quốc tế, đầu tư nhiều kinh phí xây dựng hệ thống phòng thu chất lượng. Nhờ đó, khán giả dành lời khen cho sự đầu tư chỉn chu, tư duy âm nhạc hiện đại, tiệm cận xu hướng quốc tế của giọng ca Người ấy.

Khác biệt to lớn hơn nói về chuyện tình đổ vỡ giữa hai người. Dù nhiều lần bỏ qua và tha thứ, cả hai chẳng thể tiếp tục song hành vì không có điểm chung.

#zingchart anh 2

Ca khúc nhanh chóng nhận phản hồi tích cực cùng sự quan tâm của khán giả.

Các bản hit của Trịnh Thăng Bình thường có câu hát chủ chốt bắt tai và truyền tải thông điệp chính, như “Người ấy có tốt với em, yêu em như anh đã từng yêu? Người ấy có biết tính em hay trách móc, thích nuông chiều?” trong Người ấy; hay “Đoạn đường mới người bước bên anh không là em nữa, anh đã cảm thấy thoải mái chút nào chưa?”. Thế mạnh này tiếp tục phát huy ở sản phẩm mới với câu hát diễn tả sự đối lập “Một người đem theo bao giấc mơ, một người vô tâm ngu ngơ ngó lơ, một người dựng xây, một người đã phá vô tư thờ ơ”.

Bên cạnh đó, để bài hát trọn vẹn hơn, một số khán giả kỳ vọng nửa sau ca khúc nên có sự bùng nổ rõ ràng về hòa âm và cách thể hiện của Trịnh Thăng Bình, Liz Kim Cương. Hiện, ngôi vương bảng xếp hạng chứng kiến sự cạnh tranh gay cấn giữa Vì mẹ anh bắt chia tay (Miu Lê, Karik, Châu Đăng Khoa) và Khác biệt to lớn hơn.

#zingchart là bảng xếp hạng phản ánh sự đón nhận của khán giả dành cho các sản phẩm âm nhạc. Bảng xếp hạng cập nhật tự động theo giờ dựa trên số lượng người nghe thực (unique listener) trên Zing MP3.

Giang Di Linh - Hulo Hưng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm