Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triump Bonneville cafe racer hồi sinh sau tai nạn kinh hoàng

Chiếc Triumph Bonneville bị biến dạng nghiêm trọng sau tai nạn đã được hãng độ Gasoline (Australia) hồi sinh với tên gọi "Blak" theo phong cách cafe racer.

Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 1
Chiếc Triumph Bonneville bị hư hỏng nghiêm trọng sau tai nạn đã được hãng độ Gasoline hồi sinh lại theo phong cách cafe racer. So với xưởng độ Deus, rất ít người biết đến Gasoline, tuy nhiên sau khi hồi sinh chiếc Triumph Bonneville với tên gọi "Blak", Gasoline nhanh chóng tạo được tên tuổi trong giới độ xe tại xứ sở Kangaroo.
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 2
Chiếc xe thuộc sở hữu của một khách hàng có tên Mixy, bị hư hỏng nghiêm trọng sau vụ tai nạn kinh hoàng. Jason Leppa, người sáng lập Gasoline cho biết: "Khi chiếc Triumph đời 2014 được đưa đến, nó đã hư hỏng và biến dạng nặng nhưng vẫn có thể sửa chữa, bình xăng bị lõm vào, nắp động cơ trầy xước, ống xả gãy gập và treo lơ lửng."
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 3
Mixy đã tự mình sửa chữa chiếc xe, nhưng sau khi gặp Jason và đội Gasoline, ông quyết định giao chiếc Triumph của mình cho các chuyên gia và "Blak" bắt đầu hình thành. Phía trước đầu xe được điều chỉnh lại với cặp phuộc Up Side Down từ một chiếc Suzuki GSX-R ghép vào. Trục trước và các miếng đệm đảm bảo thông số kỹ thuật của bánh xe vẫn giữ nguyên, một chạc ba sportbike được cắt CNC và lắp đặt.
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 4
Bảng đồng hồ màu đen được thiết kế bởi Motogadget Classic, hệ thống đánh lửa không chìa khóa m.lock giúp mạch điện trở nên đơn giản hơn, các khối chuyển mạch mang kiểu dáng đẹp mắt và hiện đại. Từ thân xe cho đến phần đuôi được điều chỉnh phù hợp với phong cách cafe racer, cụm ghi đông được hạ thấp với tay lái clip-on đặc trưng.
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 5
Mâm xe được hãng Canyon TTS của Mỹ chế tạo, được tạo phôi từ nhôm 6061 T6 sau đó được gọt giũa CNC, một bộ gắp sau được điều chỉnh phù hợp lốp rộng. Chiếc Bonneville SE được thay bộ phanh đĩa của Galfer, bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa cho cảm giác lái thể thao và nắm bắt tối đa. Kích thước lốp sau 190mm cho cái nhìn cơ bắp và khỏe khoắn.
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 6
Thay đổi lớn nhất trên chiếc xe là bình xăng mới, thon gọn và cứng cáp hơn so với chiếc Bonneville nguyên bản. Bình xăng cổ điển được thay là từ chiếc Yamaha SR, chế tạo bằng nhôm và phun sơn đen satin, cùng họa tiết sọc đen đậm chạy ngang bình xăng làm nổi bật phong cách racer.
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 7
Phần khung bên ngoài đã được sử dụng lại, tay lái bằng sợi thủy tinh mới được đổ khuôn bằng công nghệ hàng đầu do Gasoline chế tạo. Các nghệ nhân tại Công ty Bad Arse Trim đã may thủ công ra một bộ yên mới, sử dụng màu tối từ da lộn.
Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 8
Đèn đuôi và đèn xi nhan dạng LED của Kellermann được tích hợp nhỏ gọn bên dưới đuôi xe, Jason cho biết đó là một trong những đèn LED nhỏ nhất từng được chế tạo, nhưng vẫn xung cấp đủ sáng trong bóng tối. Điểm thu hút  trên chiếc Bonneville là cụm đèn pha trước, với một hộp đèn màu vàng ẩn đằng sau khung bảo vệ màu đen, Jason ví von nó giống như ngọn lửa trong lò sưởi.

Triump Bonneville cafe racer hoi sinh sau tai nan kinh hoang anh 9
'Blak' là một chiếc xe khá nóng so các mẫu Bonneville làm mát bằng chất lỏng hiện nay, tuy nhiên chiếc xe vẫn hoạt động ổn định. Với việc hồi sinh chiếc Triumph Bonneville sau tai nạn, Gasoline đã chứng tỏ xưởng độ chính là bậc thầy về "nghệ thuật bóng tối" tại Australia, không kém cạnh gì Deus.

http://www.bikeexif.com/2014-triumph-bonneville-cafe-racer

Toàn Thiện

BikeExif

Bạn có thể quan tâm