Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò chơi nhuộm màu vào người giữa Hà Nội

Lễ hội truyền thống Holi Ấn Độ với những màn té bột màu sặc sỡ và nhảy múa vừa được giới trẻ thủ đô và người nước ngoài tổ chức tại Câu lạc bộ Mỹ trên phố Hai Bà Trưng chiều 23/3.

Lễ hội Holi của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ và một số quốc gia khác cũng được tổ chức tại Hà Nội từ 10h30 đến hết 23/3. Chiều qua, câu lạc bộ Mỹ trên phố Hai Bà Trưng có khoảng 200 người nhảy múa tưng bừng cùng các điệu nhạc sôi động.
Tại Ấn Độ, Holi thường diễn ra vào dịp tháng ba hàng năm.
Lễ hội này có nguồn gốc từ rất nhiều huyền thoại của người Hindu trong cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. Điểm nhấn chính là mọi người ném bột nhiều màu sắc vào nhau.
Người Hindu trên khắp thế giới lúc này cùng chia sẻ những lời cầu nguyện, tình bằng hữu, những món ăn đặc biệt và sự vui vẻ khi té lên người nhau các loại thuốc nhuộm và màu nước. Việc tung tất cả các loại bột màu vào nhau để bày tỏ sự thân thiện, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo.
Tham dự chủ yếu là người nước ngoài, các bạn trẻ Việt Nam chỉ chiếm 20%. Tuy nhiên, khi các khuôn mặt và mái tóc bị bột màu té vào thì cũng khó nhận ra đâu là người Việt.
Tại Hà Nội, để được vào tham dự lễ hội này, một vị khách phải bỏ ra số tiền từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng mua vé vào cửa. Trẻ em dưới 8 tuổi được miễn phí.
Holi còn phổ biến ở các quốc gia như Nepal, Sri Lanca và một số quốc gia có dân số theo đạo Hindu lớn như Malaysia, Fiji, Nam Phi, Guyana…
Được biết, đây không phải là lần đầu lễ hội Holi được tổ chức tại Việt Nam. Nhiều năm về trước hoạt động này cũng từng diễn ra ngay chính tại sân vườn Câu lạc bộ Mỹ.
Một trong những pha tạt té nước màu vào mặt mạnh mẽ không kém gì Holi tại vùng miền Đông nước Ấn.
Nhiệt độ thủ đô lạnh 19 độ C không làm ảnh hưởng đến cuộc vui của những người yêu thích lễ hội màu sắc.
Với các bột màu khô có thể nắm trong tay bôi khắp vào đầu và mặt người nào họ muốn.
Các em nhỏ đến từ nước ngoài thích thú xem người lớn vui đùa.
Lễ hội sôi động kéo dài trong suốt buổi chiều không ngừng nghỉ.
Trong số này có nhiều người từng tham dự Festival Color tại Ấn Độ vài năm trước đó.
Cả người đầu bếp cũng hòa chung niềm vui trong khi phục vụ thực khách.
Nhiều vị khách đói và mệt nhoài sau nhiều giờ tham gia vào lễ hội.

Quân Shotgun

Bạn có thể quan tâm