Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò đổ ụp xô nước đá lên đầu hút giới trẻ Việt

Trào lưu mới mang thông điệp ý nghĩa này đang tiếp tục nhân rộng, có sức lan toả lớn trong cộng đồng.

 Trào lưu này xuất phát từ thử thách mang tên gọi Cold Water Challenge - một trong những chiến dịch kêu gọi hành động vì bệnh nhân ung thư khá nổi tiếng diễn ra vào mùa đông năm 2013 - 2014 tại Mỹ.

Tại Việt Nam, trong những ngày qua, nhiều clip được đăng tải lên Youtube mang thông điệp ý nghĩa.

Bạn Khánh Hảo, một nữ sinh cấp 3 tại Tây Ninh cho biết mình cũng vừa mới thực hiện clip Ice Water Challenge. 

"Ngày 20/8 tới là sinh nhật của em, ban đầu em định hiến máu từ thiện nhưng không đủ tiêu chuẩn cân nặng, nên quyết định tham gia trào lưu này để kêu gọi khuyên góp từ thiện. Đây là điều ý nghĩa nhất em thực hiện để chào đón sinh nhật tuổi 18" - Khánh Hảo chia sẻ.

Cách chơi Cold Water Challenge khá đơn giản nhưng đòi hỏi ở người chơi sự bản lĩnh nhất định. Người thách đấu sẽ tự mình đổ một xô nước đá lên người, từ đỉnh đầu xuống. Sau đó thách những người khác làm giống mình. Nếu người bị thách không dám làm theo thì phải làm việc gì đó có ý nghĩa, hoặc góp tiền để xung quỹ từ thiện.

Ice Water Challenge lôi cuốn từ những sao trẻ như Justin Bieber, Justin Timberlake, đến CEO của các công ty hàng đầu thế giới như Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, hay như tổng thống Mỹ Barack Obama. 

Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị viên của một diễn đàn về công nghệ lớn tại TP.HCM hưởng ứng phong trào bằng cách dội một xô nước đá từ đầu xuống đồng thời thách đố 4 người khác làm giống mình. Mục đích tham gia thử thách của anh Hiệp lần này là để kêu gọi ủng hộ cho Quỹ từ thiện hiểu về trái tim và nhóm từ thiện Tinh tế.

"Trò chơi này không quá căng thẳng và khắc nghiệt như bạn nghĩ, khi xô nước lạnh được dội từ đỉnh đầu xuống, cảm giác đầu tiên là rất lạnh, sau đó là sảng khoái và muốn thử tiếp" - anh Hiệp nói.

Không chỉ có sức hút với bạn trẻ, trò Ice Water Challenge còn thuyết phục được cả những doanh nhân mê trải nghiệm. Mới đây nhất, Mai Triều Nguyên, giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động nổi tiếng ở Sài thành cũng vừa đăng tải clip vượt thách thức đổ xô nước đá lên đầu. 

Theo Triều Nguyên, những người bạn bị anh thách đấu trong clip không vượt qua thử thách này sẽ nộp phạt 500.000 đồng để xung quỹ từ thiện.

Tuy nhiên, từ một tai nạn hy hữu của cô gái trong clip dưới đây, giới trẻ Việt cũng cần cân nhắc khi trải nghiệm cảm giác mạnh này.

 

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm