Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở về tuổi thanh xuân với bộ ảnh đậm màu vintage của nhóm bạn 9X

"Thanh xuân cũng như mây trời" - album ảnh của nhóm bạn 9X Biên Hòa vừa thực hiện tại Đà Lạt đã gợi cho người xem những miền ký ức về thời học trò tinh nghịch, đầy đáng yêu.

tuoi thanh xuan anh 1
Tài sản quý giá nhất của mỗi người chính là tình bạn. Tình bạn bắt nguồn từ những tháng ngày học chung dưới mái trường, cùng lớn lên với bao buồn, vui, giận, hờn. Đó là những kỷ niệm mà bất cứ ai cũng không thể nào quên.
tuoi thanh xuan anh 2
Chính vì thế, ý tưởng chụp một bộ ảnh thật hài hước để được sống lại những ngày tháng của tuổi học trò được một thành viên trong nhóm bạn 9X đề xuất.
tuoi thanh xuan anh 3
Bộ ảnh tái hiện lại khoảng thời gian đi học, cùng nhau đến lớp và thực hiện những trò nghịch phá, ăn vụng, bắt nạt hay ghép đôi… Mỗi bức ảnh là một câu chuyện làm sống lại khung trời thơ mộng dưới tán cây, hàng ghế đá quen thuộc.
tuoi thanh xuan anh 4
Tuổi học trò đôi lúc có giận dỗi nhưng cũng dễ làm lành bằng những tràng cười giòn giã. Gắn bó với nhau cả một thời tuổi hồng, điều tuyệt vời nhất chính là từ tình bạn nảy nở thành tình yêu. Đó cũng chính là cái kết đẹp của câu chuyện tình kéo dài hơn 9 năm giữa hai thành viên trong nhóm: Thành Kiên và Thiên Kim.
tuoi thanh xuan anh 5
Để lấy lòng cô dâu Thiên Kim, chú rể Thành Kiên đã phải tốn rất nhiều công sức.
tuoi thanh xuan anh 6
Cả một khung trời mơ mộng của những ngày cùng nhau đến trường. Đôi bạn trẻ đã cùng nắm tay nhau đi qua thời học trò đầy ắp kỷ niệm như thế.
tuoi thanh xuan anh 7

“Dù tất cả thành viên của nhóm đều gần bước sang tuổi ba mươi, nhưng đứa nào cũng rất 'nhây' và quậy, thân quá riết cũng 'lầy'. Bộ ảnh chính là kỷ vật để lưu lại cho con cháu của chúng mình sau này, để nhìn thời trẻ của tụi mình đã vui vẻ biết bao khi có những người bạn tri kỷ”, môt thành viên trong nhóm bạn chia sẻ.

tuoi thanh xuan anh 8
Tuổi thanh xuân là quãng thời gian mà chúng ta sống hết mình theo bản năng, làm điều mình thích, đến nơi mình muốn…. Chính vì vậy, những giây phút cười vui, đùa giỡn cùng bạn bè, được sống lại trong khoảng trời bình yên của những ngày cắp sách đến trường hay rong ruổi trên mọi cung đường giữa ngày hè nắng cháy… là quãng thời gian vô cùng quý giá. Tất cả đã làm nên một bộ ảnh đong đầy những kỷ niệm. Thanh xuân cũng như mây trời - trôi qua nhẹ nhàng, êm đềm nhưng rất nhanh, đó chính là thông điệp mà nhóm bạn trẻ muốn gửi gắm qua bộ ảnh này.

Mộc Trà

Ảnh: Dương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm