Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài rút 5 thẻ đỏ phạt đội chủ nhà trong 5 phút

Một trọng tài người Peru tước quyền thi đấu của 4 cầu thủ và HLV CLB Alianza Lima trong trận đấu thuộc giải VĐQG hôm 17/5.

Trận đấu giữa Alianza Lima và Real Garcilaso diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, phút 86, các cầu thủ chủ nhà gây náo loạn. Theo đó, trọng tài chính Ramon Blanco buộc phải rút thẻ đỏ để phạt tiền vệ Gabriel Costa. Ngoài ra, HLV Guillermo Sanguinetti của Alianza Lima cũng bị tước quyền chỉ đạo vì phản đối.

Tâm lý ức chế khiến các cầu thủ chủ nhà liên tục chơi xấu. Kết quả là Marcos Miers, Pablo Miquez nhận thẻ đỏ vào phút 88 và 90 vì lỗi đánh cùi chỏ, cố ý đá chân đối phương. Chưa hết, cầu thủ chạy cánh Christian Cueva cũng bị đuổi khỏi sân vì cố gắng ngăn trọng tài Blanco rút thẻ.

Ngay lập tức, cảnh sát chống bạo động được điều vào sân để bảo vệ trọng tài Ramon Blanco. Ban tổ chức lo ngại người hâm mộ Alianza Lima sẽ gây bạo loạn khi “ông vua áo đen” rút 5 thẻ đỏ tước quyền cầu thủ và HLV của họ trong vòng chưa đầy 5 phút. Tuy nhiên, không có sự cố nào xảy ra sau trận.

Trang BBC ví thẻ đỏ của trọng tài Blanco giống chiếc khăn màu đỏ, còn các cầu thủ và HLV của Alianza Lima như những chú bò tót. Khi tấm thẻ đỏ được giơ lên, họ không giữ được bình tĩnh và thi nhau gây hấn. Trong khi đó, tờ Depor của Peru giật tít ngắn gọn: “Báo động đỏ” để nói về những gì diễn ra trên sân Alejandro Villanueva.

Cảnh sát chống bạo động vào sân để bảo vệ trọng tài Blanco. Ảnh: Libero.

Dù rút ra tới 5 thẻ đỏ trong 5 phút, ông Blanco vẫn nhận được lời khen từ Hội đồng trọng tài chuyên nghiệp Peru (PAFR). Trên Facebook của Hội, PAFR khẳng định Blanco đúng trong mọi quyết định và chúc mừng “ông vua áo đen” 36 tuổi có một ngày làm việc tốt.

Chơi hơn 4 người nhưng Real Garcilaso chỉ thắng với tỷ số chung cuộc 1-0. Người ghi bàn duy nhất cho đội khách là Juan Lojas với pha lập công ở phút 54. Chiến thắng giúp Real Garcilaso củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Trong khi Alianza Lima đứng thứ 8 với 7 điểm.

Danh sách những cầu thủ Alianza Lima nhận thẻ đỏ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm