Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Tấn - Nguyên Thảo 'thổi lửa' đêm đông Hà Nội

Hai giọng ca đẹp của làng nhạc Việt đã đem tới cho khán giả những cảm xúc đặc biệt qua các ca khúc nổi tiếng như "Giai điệu Tổ quốc", "Mẹ yêu con", "Nơi đảo xa"...

Nguyên Thảo cùng với Trọng Tấn là hai nhân vật chính của đêm nhạc. Họ chính là những người đảm nhận vai trò dẫn dắt khán giả tìm lại miền ký ức xa xôi cùng những ca khúc đi cùng năm tháng.
Vẫn được coi là "diva mới" của làng nhạc Việt, sau khi sinh con, dường như tiếng hát của Nguyên Thảo càng da diết, ngọt ngào và cháy bỏng hơn. Bản thân nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Được ví như “diva thứ năm” cũng mang lại cho Nguyên Thảo niềm vui nho nhỏ, rằng mình cũng được khán giả quan tâm. Nhưng tôi tự biết mình còn phải học hỏi ở các anh chị đi trước rất nhiều".
Tiết mục được nhiều người chờ đợi nhất là phần trình diễn Mẹ yêu con (sáng tác Nguyễn Văn Tý) của Nguyên Thảo. Đoạn đầu, nữ ca sĩ "hát bo" hoàn toàn. Tới phần kết, cô khéo léo khoe giọng giả thanh du dương và đẹp tới khó tin của mình. Nữ ca sĩ Đà Lạt đã dễ dàng chinh phục khán giả với phần trình diễn này. Những tiếng vỗ tay tưởng như không dứt của khán giả là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của Nguyên Thảo. Ngoài ca khúc này, Nguyên Thảo còn thể hiện Áo mùa đông hay Cơn bão - một sáng tác mới của nhạc sĩ Hồng Kiên và song ca cùng Trọng Tấn bài Bến xuân...
Trước đêm nhạc, nhiệm vụ người dẫn dắt được đặt lên vai Trọng Tấn. Những tưởng đây là công việc khó khăn nhưng hóa ra, nam ca sĩ lại hoàn thành nó một cách dễ dàng và đơn giản.
Anh lần lượt chinh phục khán giả cùng những ca khúc đã gắn liền với thương hiệu Trọng Tấn - ông hoàng nhạc đỏ như Tấm áo mẹ vá năm xưa, Nơi đảo xa, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát.... Giọng hát ngọt ngào của nam ca sĩ khiến nhiều khán giả tóc đã nhuộm màu thời gian rưng rưng lệ khi nhớ lại một thời hào hùng của đất nước.
Vũ Thắng Lợi - giọng ca kế cận Trọng Tấn - là người mở màn chương trình cùng ca khúc Tình ca của nhạc sĩ Hoàng Việt. Anh cũng được giao nhiệm vụ thể hiện ca khúc chủ đề là Giai điệu Tổ quốc. Ca khúc này đã gắn liền với tên tuổi của Trọng Tấn và nhiều ca sĩ đàn anh khác nhưng Thắng Lợi đã thông minh tìm ra lối đi cho riêng mình bằng cách hát tình cảm, nhẹ nhàng chứ không rền vang, rầm rộ.
So với Nguyên Thảo, những phần solo của Uyên Linh có vẻ lép vế hơn. Quán quân Vietnam Idol không vượt qua được cái bóng quá lớn của Mỹ Linh khi thể hiện Biển khát do nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh sáng tác. Nhưng với phần trình diễn Ca dao mẹ, sự ung dung, tự tại của Uyên Linh lại ghi điểm trong lòng khán giả. Đó cũng là khoảnh khắc cô thăng hoa nhất trong đêm nhạc.

Bên cạnh các ca khúc đi cùng năm tháng, BTC chương trình Giai điệu Tổ quốc còn khéo léo đan xen những ca khúc có tuổi đời còn rất trẻ như Gọi anh, Xanh bạc mái đầu, Cơn bão... khiến đêm nhạc gần gũi, trẻ trung và chạm tới trái tim của khán giả trẻ hơn.
Hai phần trình diễn tứ ca của đêm nhạc cũng đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Một Gọi anh trẻ trung, cuồng nhiệt...
... một Tình ca của Phạm Duy thật da diết, sâu lắng. Đây cũng là màn kết đẹp cho đêm nhạc và cả chuỗi chương trình In the spot light.

Gia An

Ảnh: Chí Linh

Bạn có thể quan tâm