Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúc Nhân tung ca khúc đả kích showbiz

Sau năm 2014 thành công với bản hit "Bốn chữ lắm", học trò Thu Minh vừa hợp tác cùng nhạc sĩ Đức Hùng ra mắt single mới.

Sau khoảng thời gian mải mê chạy show, ngày 17/8, Trúc Nhân tái xuất khán giả với single Thật bất ngờ - sáng tác của nhạc sĩ trẻ Lê Đức Hùng. Ca khúc này từng được Trúc Nhân trình diễn tại một cuộc thi âm nhạc châu Á hồi tháng 5. Nội dung bài hát nhắm thẳng vào giới showbiz hiện nay, phơi bày nhiều mặt trái của nghề với những chiêu trò, scandal như chuyện hôn nhân tan rã, lừa gạt tiền bạc, hành hung...

Nói về sản phẩm âm nhạc mới, Trúc Nhân chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là chủ đề hay nhưng hiếm có nhạc sĩ nào liều lĩnh viết về nó. Tôi tin khán giả sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị của showbiz, chứ không đơn giản chỉ là 'màu hồng' thường thấy. Còn những đồng nghiệp được ám chỉ trong ca khúc, tôi nghĩ họ sẽ không trách nhạc sĩ hay người thể hiện ca khúc, vì đó là cái nhìn sơ lược về mặt trái làng giải trí, chứ không có ý phân tích đúng - sai hay nhận xét ai". 

Trúc Nhân vẫn "quái" trong âm nhạc. Ảnh: Jake Long. 

Trong khi đó, tác giả Đức Hùng bày tỏ: “Cảm hứng bài hát Thật bất ngờ đến từ sự thật xã hội và người trẻ hiện nay - sống hời hợt, a dua, chạy đua theo phong trào và sự hào nhoáng xa hoa bên ngoài… Tôi muốn gửi đến mọi người ca khúc dance pop, mang đậm tính châm biếm, sâu cay nhưng vẫn không làm mất đi sự hấp dẫn”. 

Thật bất ngờ là ca khúc có vòng hòa thanh đặc biệt, giai điệu vui nhộn, cách xử lý cũng không đơn giản đối với người hát. Trúc Nhân cho hay, anh gặp nhiều trở ngại ở khâu tư duy và xử lý bài hát. Giọng ca sinh năm 1991 dự định ra mắt MV cho sáng tác này vào tháng 9 với nhiều ý tưởng táo bạo, thể hiện đúng chất "quái" của anh. 

Phát hành cùng single, Trúc Nhân còn thực hiện bộ ảnh đặc biệt với chú cún cưng. Bên cạnh ý nghĩa bày tỏ tình cảm thân thiết với "người bạn", kêu gọi chấm dứt ăn thịt chó, nam ca sĩ muốn gửi đến mọi người thông điệp đừng đùa giỡn với scandal.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm