Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm ma túy Trung Quốc sa lưới tại Sài Gòn

Khi đường dây mua bán, vận chuyển 400 kg cocain từ nước ngoài về Trung Quốc bị triệt xóa, nhiều đồng phạm của Lý Mẫn Thông sa lưới nhưng tên này đã kịp trốn sang Việt Nam.

Đầu năm 2016, Công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 400 kg cocain từ châu Phi vào nước này. Đường dây được cho là có sự tham gia của hàng chục người, với số tiền luân chuyển nhiều triệu đôla.

Lý Mẫn Thông (44 tuổi, ở Đài Sơn, Quảng Đông) được xác định là một “mắt xích” quan trọng trong đó. Ông ta bị công an Trung Quốc truy bắt gắt gao nhưng đã kịp trốn thoát.

Khi bị cảnh sát Trung Quốc truy quét, biết không thể trốn theo đường hàng không và đường bộ, Lý tìm cách đi đường biển.

Trum ma tuy Trung Quoc anh 1
Lý Mẫn Thông. Ảnh: CTV.

Đầu tháng 4, thông qua một kẻ chuyên môi giới đưa người trốn ra nước ngoài, Lý lên chiếc tàu biển ở Đông Hưng (Trung Quốc) để tới Móng Cái (Quảng Ninh). Từ đó, ông ta đón xe về Hà Nội.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng Trung Quốc đã đề nghị Bộ Công an Việt Nam xác minh, hỗ trợ truy bắt Lý.

Sau nhiều ngày theo dấu vết, cảnh sát phát hiện Lý rời Hà Nội để trốn vào TP HCM. Hắn tiếp cận với một số đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài, tính cách sang Campuchia hoặc Thái Lan.

Nắm được thông tin này, Công an Hà Nội phối hợp với Công an TP HCM tổ chức truy tìm kẻ bị truy nã. Sau nhiều ngày, cảnh sát phát hiện Lý lẩn trốn trong một căn nhà ở quận 12. Chủ nhà tên Thắng là người thường xuyên qua lại Campuchia.

Đêm 9/4, công an ập vào nhà Thắng và bắt giữ Lý khi đang trốn trên tầng 3. Tên này sau đó được di lý về Hà Nội để ghi lời khai.

Hiện Công an Việt Nam đã bàn giao Lý Mẫn Thông cho lực lượng chức năng Trung Quốc để xử lý theo thẩm quyền.

Người đàn ông Trung Quốc tổ chức đánh bạc thu lời 2.000 tỷ

Zhou và 3 đồng phạm cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc lớn tại Trung Quốc. Sau 2 năm hoạt động, nhóm này thu lời bất chính số tiền tương đương 2.000 tỷ đồng Việt Nam.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm