Cuối tuần qua, Skyscraper của The Rock dẫn đầu các phòng vé quốc tế với khoảng 75 triệu USD. Trong đó, tới 47,7 triệu USD đến từ ba ngày đầu trình chiếu tại quốc gia tỷ dân. Cộng thêm 11 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ, Skyscraper tới nay thu khoảng 179,6 triệu USD trên cấp độ toàn cầu.
Hãng Universal hẳn đang rất hồi hộp chờ xem liệu bộ phim mới nhất của The Rock có thể ít nhất hòa vốn hay không. Trước đó, họ cùng các nhà đầu tư đã rót cho dự án khoảng 125 triệu USD để sản xuất, chưa tính các chi phí quảng bá.
Skyscraper chưa chắc đã có thể hòa vốn với tình hình hiện tai. Ảnh: Universal. |
Hồi tháng 4, Rampage - một bộ phim khác có Dwayne “The Rock” Johnson sắm vai chính và do Warner Bros. phát hành - đạt mức ra quân 55 triệu USD tại Trung Quốc. Tuy khởi đầu chậm chạp, tác phẩm lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử cùng tên sau đó mang về 99 triệu USD tại Bắc Mỹ và 326 triệu USD từ các thị trường quốc tế.
Skyscraper gặp nhiều bất lợi hơn Rampage bởi phim ra rạp vào thời điểm phòng vé đang hết sức chật chội giữa mùa hè. Cộng thêm phản ứng không tốt từ giới phê bình, khả năng trụ rạp của tác phẩm là không quá cao.
Với thị trường Trung Quốc, Skyscraper không được tính là phim do Mỹ - Trung hợp tác sản xuất, bất chấp việc có một số công ty tại quốc gia tỷ dân rót tiền đầu tư cho dự án. Do đó, tiền phòng vé tại đây của bộ phim sẽ chỉ đạt mức ăn chia khoảng 25% dành cho nhà phát hành.
Dù không thắng được The Equalizer 2, Mamma Mia! Here We Go Again có khởi đầu tốt tại Bắc Mỹ với 34 triệu USD. Bộ phim ca vũ nhạc gồm toàn các giai điệu của nhóm ABBA đồng thời có thêm 42,4 triệu USD từ 42 thị trường quốc tế.
Như vậy, chỉ sau khoảng ba ngày, Mamma Mia! Here We Again đã giúp Universal thu khoảng 76,8 triệu USD. Cách đây 10 năm, Mamma Mia! (2008) từng đạt thành tích 615 triệu USD toàn cầu, mà tới 465 triệu USD là đến từ các thị trường quốc tế.
Mamma Mia! Here We Go Again kỳ vọng các thị trường quốc tế sẽ ủng hộ bộ phim như phần trước cách đây 10 năm. Ảnh: Universal. |
Hãng Universal tỏ ra khá tự tin vào khả năng kiếm tiền của Mamma Mia! Here We Go Again, bất chấp việc tác phẩm ra đời sau phần trước những 10 năm. Một số thị trường nổi bật của bộ phim có Anh & Ireland (13,1 triệu USD), Australia (5 triệu USD), Đức (2,6 triệu USD), và Thụy Điển - quê hương nhóm ABBA (2,6 triệu USD).
Cùng lúc đó, The Incredibles 2 tiếp tục chứng tỏ khả năng kiếm tiền đáng gờm, và gần như chắc chắn sẽ trở thành cái tên tiếp theo cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu trong năm nay.
Cuối tuần qua, câu chuyện mới về gia đình Siêu nhân có thêm 36 triệu USD từ 42 thị trường quốc tế, và khoảng 11,5 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ. Trong đó, phim lập kỷ lục ra mắt cho hãng Pixar tại Hàn Quốc với 8,6 triệu USD.
Lúc này, The Incredibles 2 có thành tích 940 triệu USD toàn cầu, dù còn chưa ra mắt tại một số thị trường lớn như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italy và Đức.
Bộ phim siêu anh hùng Ant-Man and The Wasp có thêm 21,6 triệu USD tại các thị trường quốc tế, nâng tổng thành tích toàn cầu lên mức 353,5 triệu USD. Cho tới nay, chuyến phiêu lưu của Người Kiến (Paul Rudd) và Chiến binh Ong (Evangeline Lilly) mới có mặt tại khoảng gần 60% số thị trường.
Bởi vậy, con số 353,5 triệu USD lúc này của tác phẩm chắc chắn sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.
Với The Equalizer 2, hãng Sony chủ trương phát hành bộ phim rải rác từ nay cho tới cuối mùa hè. Do đó, dù thắng tại Bắc Mỹ với 38,3 triệu USD, nhưng phim chỉ thu 3,3 triệu USD từ 11 thị trường quốc tế vào cuối tuần qua. Với Việt Nam, phim phải tới 24/8 mới chính thức ra mắt khán giả.