Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xử lý hàng nghìn học sinh bắt nạt bạn

Trong số hơn 2.000 học sinh ở Trung Quốc bị cáo buộc có hành vi bạo lực học đường, một nam sinh phải ngồi tù 3 năm vì trấn lột bạn cùng trường.

Trong bối cảnh bạo lực học đường gia tăng, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối Cao Trung Quốc tuyên bố trong 11 tháng đầu năm nay, họ đã buộc tội 2.337 học sinh vì gây bạo lực học đường.

Trong đó, một nam sinh 15 tuổi nhận án tù 3 năm do nhiều lần cướp tiền bạn học trong trường, China News Services cho hay.

bao luc hoc duong anh 1
Trung Quốc kiên quyết xử lý mạnh tay các vụ bạo lực học đường. Ảnh: Ecns.

Năm 2017, số lượng lớn video bạo lực học đường được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn của môi trường giáo dục.

Zhang Zhijie, Trưởng phòng Công tố Quốc gia, cho biết năm 2016, nhiều biện pháp xử lý được đưa ra để trấn áp bạo lực học đường và phòng chống tội phạm vị thành niên.

Các nhà chức trách sẽ không nhẹ tay với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng hay tái phạm nhiều lần dù người thực hiện hành vi đó chưa đủ tuổi pháp lý.

Ông cũng nêu cụ thể trường hợp một số học sinh ở Trùng Khánh phải hầu tòa do trấn lột, tống tiền bạn cùng trường, trong đó, nam sinh 15 tuổi nói trên lĩnh án 3 năm do gây án nhiều lần.

Pháp luật Trung Quốc quy định tuổi chịu trách nhiệm hình sự là 16. Tuy nhiên, trong những vụ án nghiêm trọng, mức này hạ xuống 14 tuổi.

Cô giáo Trung Quốc kéo tóc, liên tục đánh học sinh

Một giáo viên mầm non ở Trung Quốc bị sa thải sau khi kéo tóc, đá và đánh liên tục vào đầu hai học sinh vì các em không theo kịp bài múa mừng Giáng sinh.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm