Khi ôtô Trung Quốc bắt đầu 'tung chiêu'
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
1.819 kết quả phù hợp
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Khi Mazda CX-5 vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C, khách Việt được giới thiệu 2 mẫu xe mới, đều trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
Ông Trần Đình Long nhận định kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều biến động, chưa thể dự báo xu hướng. Do đó, Hòa Phát duy trì tinh thần phòng thủ, vận hành bài bản và thận trọng.
Mức thuế quan mới, kèm việc xóa bỏ miễn thuế nhập khẩu "de minimis" của chính quyền Trump đè nặng lên mô hình giá rẻ của Shein, khiến giá tăng và đơn hàng tại Mỹ sụt giảm mạnh.
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
“Ông vua nước khoáng” Trung Quốc Zhong Shanshan từng chỉ trích gay gắt mô hình bán hàng livestream và cuộc đua giá rẻ, cho rằng mô hình này làm xói mòn giá trị thương hiệu nội địa.
Chính sách thuế quan cứng rắn của ông Trump đối với Trung Quốc có thể đẩy làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn sang châu Âu, đe dọa ngành công nghiệp bản địa và gây chia rẽ nội bộ EU.
Thiếu AI, Donald Trump áp thuế là những nguyên nhân khiến thị phần iPhone liên tục suy giảm tại Trung Quốc, đồng thời tạo điều kiện cho Samsung và các hãng nội địa.
Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đảo ngược quyết định áp thuế đối ứng trong 90 ngày, Liên minh châu Âu vẫn nâng cao cảnh giác và chuẩn bị cho những điều không chắc chắn.
BYD e7 được lược bỏ một số chi tiết ở ngoại thất để giảm giá thành, nhắm đến nhu cầu mua xe chạy dịch vụ.
Trong khi chính quyền Mỹ tự tin với nguồn lực trong nước, nhiều nhà chính trị vẫn cho rằng điều này còn quá xa với thực tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu đối với các gói hàng giá trị thấp từ Trung Quốc lên 90%, áp dụng từ ngày 2/5.
Không chịu áp lực từ Mỹ, Trung Quốc nhanh chóng nới lỏng tỷ giá nhân dân tệ để hỗ trợ xuất khẩu, đồng thời khẳng định sẵn sàng kịch bản để đáp trả đòn thuế quan của ông Trump.
Đòn thuế mới của ông Trump đang khiến Đông Nam Á kẹt giữa áp lực thuế quan từ Mỹ và làn sóng hàng giá rẻ từ Trung Quốc, cùng nguy cơ mất đơn hàng, giảm đầu tư.
Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đang đối mặt với tình trạng nhu cầu tiêu dùng nội địa suy giảm, trong khi thiếu đơn hàng xuất khẩu.
Với chiến lược công nghiệp hóa mới, Trung Quốc đã biến định kiến về giá rẻ và chất lượng thấp trên nhãn dán của những món đồ thành chỉ dấu của các sản phẩm công nghệ cao.
Khả năng sao chép của các nhà sản xuất Trung Quốc ngày càng tinh vi. Công nghệ OLED khổ lớn vốn được Samsung, LG độc quyền có thể sớm bị xâm phạm.
Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tăng phí, các doanh nghiệp phải đối diện với những thách thức mới. Người bán cần phải thay đổi tư duy để thích ứng.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.
Đường đua ngành F&B tại Mỹ nóng hơn khi hai "ông lớn" đồ uống đến từ Trung Quốc là Chagee và Luckin Coffee sẽ đồng loạt đổ bộ vào thị trường này.