Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùng tu cổng torii của đền Itsukushima

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều ngôi đền có kiến trúc độc đáo. Đền Itsukushima là một trong số đó.

Đền Itsukushima được xây dựng trên biển. Ảnh: Gaijinpot.

Nằm trên đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima (Nhật Bản), đền Itsukushima là một công trình thần đạo quan trọng và được cho là ranh giới giữa hai thế giới, cõi linh hồn và trần thế ở xứ sở Phù Tang.

Đền Itsukushima được xây trên biển. Chính vì vậy, khung cảnh ở đây sẽ thay đổi tùy theo sự lên xuống của thủy triều. Một trong những điểm hấp dẫn du khách và người dân địa phương đến tham quan ngôi đền là chiếc cổng torii đứng trên mặt biển và hướng thẳng tới đền.

Cổng torii đầu tiên được xây dựng cách đây hơn 1.400 năm, sau đó được xây dựng lại nhiều lần. Cổng đền hiện tại là phiên bản thứ 9. Lần trùng tu này kéo dài từ tháng 6/2019 đến tháng 12 năm nay.

Motoya Fujii, 47 tuổi, một người phụ trách tại đền nói với The Asahi Shimbun: “Công việc trùng tu vẫn đang diễn ra suôn sẻ nhờ được sự thông cảm và ủng hộ từ mọi người. Chúng tôi đang chờ đợi được đón khách trở lại khi cổng đền đã trùng tu đẹp hơn".

Cổng torii của đền là một trong những cổng torii lớn nhất ở Nhật Bản, cao hơn 16 m và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Đền thờ Khổng Tử hơn 200 năm tuổi ở Huế sắp được trùng tu

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có tờ trình HĐND tỉnh phê duyệt dự án trùng tu di tích đền Văn Thánh, nơi thờ Khổng Tử cùng các bậc hiền tài của đất nước.

Australia trao quyền sở hữu công viên quốc gia cho người bản địa

Việc trao quyền kiểm soát này làm nổi bật văn hóa bản địa và là một phần nỗ lực xem xét lại di sản của đất nước.

5 cách tiết kiệm thức ăn thừa khi nhà có trẻ em

Trẻ em thường có xu hướng kén ăn và bỏ bữa. Các bà mẹ có thể áp dụng những cách sau để không lãng phí thức ăn thừa.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm