Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trúng tuyển lớp 10 công lập, nhiều học sinh chọn học trung cấp

Thay vì theo học các trường THPT công lập sau trúng tuyển, nhiều học sinh lại lựa chọn hệ trung cấp chính quy để thực hiện ước mơ.

Dù đã qua thời gian nhập học hơn 3 tuần, nhiều học sinh (HS) trúng tuyển lớp 10 vẫn không đến nhập học tại các trường THPT công lập. Thay vào đó, không ít bạn nộp hồ sơ xét tuyển hệ chính quy của các trường trung cấp trên địa bàn thành phố.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Lan (quận 10, TP.HCM) cùng mẹ đến nộp đơn xét tuyển vào ngành quản trị khách sạn tại trường Trung cấp Việt Giao ở quận 10.

Chia sẻ về quyết định này, mẹ Ngọc Lan cho biết: “Chị họ của Lan đã tốt nghiệp tại trường Việt Giao và đang làm tại khách sạn 4 sao. Tốt nghiệp lớp 9, cháu đã học thẳng lên trung cấp, ra trường có việc làm ngay. Tôi cũng muốn Lan đi theo con đường này. Tôi đã tìm hiểu về trường, thấy môi trường học thực tế, chỉ cần học 3 năm là có thể làm việc, ra trường lại không lo thất nghiệp nên quyết định cho con nộp hồ sơ tại đây”.

Gần giống Ngọc Lan, Thanh Tú (quận 8, TP.HCM) nhập học ngành hướng dẫn du lịch tại trường Việt Giao sau thời gian thuyết phục ba mẹ. Tú chia sẻ: “Nghề hướng dẫn viên đòi hỏi kiến thức thực tiễn, những điều này các trường trung cấp trang bị khá tốt. Nếu sau này, ngành nghề đòi hỏi bằng cấp thì em liên thông lên cao đẳng, đại học chỉ thêm 1-2,5 năm”.

Trung cap Viet Giao anh 1
Sinh viên Việt Giao học cách hướng dẫn tại Chùa Bà Thiên Hậu.

Tháng 7 vừa qua, trường Trung cấp Việt Giao tiếp nhận hơn 200 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Thạc sĩ Trần Thị Quỳnh Như - Trưởng phòng đào tạo cho biết: “Những em HS này đã xác định rõ ngành học khi nộp hồ sơ tại trường. Hầu hết đều chọn các ngành đang thu hút nguồn nhân lực như: quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, hướng dẫn du lịch, kế toán…”.

Với ngành quản trị bếp - ẩm thực, HS được đào tạo theo định hướng chuẩn bếp trưởng quốc tế. Những tiêu chuẩn châu Âu trong quy trình nhà hàng, khách sạn được đưa vào các môn học của ngành quản trị khách sạn. HS tốt nghiệp ngành hướng dẫn du lịch, kế toán doanh nghiệp được tự do dịch chuyển lao động trong khối ASEAN.

Trung cap Viet Giao anh 2
Sinh viên Việt Giao tự tin tham gia Hội thi Học sinh sinh viên giỏi nghề cấp thành phố.

Việt Giao là một trong những đơn vị tiên phong đào tạo ngành quản trị dịch vụ giải trí và thể thao tại Việt Nam. Để HS tiếp thu bài học và áp dụng thực tiễn, những quản lý nhà hàng, khách sạn, bếp trưởng… có nhiều kinh nghiệm được phân công phụ trách giảng dạy.

Nắm bắt tâm lý của các HS, trường khuyến khích các thầy cô tổ chức hoạt động vui chơi như: giao lưu, học kỹ năng sống, văn nghệ, gala dinner, cuộc thi sắc đẹp và tài năng Miss Việt Giao….

HS tốt nghiệp tại Việt Giao đều có nghề nghiệp chuyên môn vững, được đảm bảo và hỗ trợ tìm việc đến khi tìm có việc làm ổn định. Điều này đã tạo niềm tin cho phụ huynh và HS khi đăng ký học tại trường.

Trung cap Viet Giao anh 3
Sinh viên Việt Giao đạt giải nhất trong hội thi giao lưu ẩm thực Việt Nam - New Zealand.

Trường Việt Giao dành thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho các em nhu cầu học trung cấp chính quy. Hạn nộp hồ sơ đến ngày 23/8. Các ngành đào tạo gồm: quản trị khách sạn, hướng dẫn du lịch, quản trị bếp - ẩm thực, kế toán…

Thông tin liên hệ:

Trường Trung cấp Việt Giao

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10.

Điện thoại: (028) 3834.9893, 3834.8832, 0979.66.88.68, 0925.357.357 

Website: vietgiao.edu.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm