Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường cho học sinh nằm giả chết trên đường gây tranh cãi

Nhằm tuyên truyền ý thức giao thông, trường cấp một ở Scotland cho học sinh nằm giả chết trên đường. Biện pháp gây sốc này nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

truong de hoc sinh gia chet anh 1
Vừa qua, trường tiểu học Banchory ở Clackmannanshire (Scotland) trở thành tâm điểm giới truyền thông sau khi cho học sinh nằm giả chết trên đường để kêu gọi người tham gia giao thông cẩn thận hơn khi lái xe.
truong de hoc sinh gia chet anh 2
Hoạt động này nằm trong chiến dịch an toàn giao thông. Nhà trường hy vọng hình ảnh trẻ em nằm chết trên đường sẽ tác động mạnh đến tâm lý người lái xe để họ có ý thức hơn khi đi qua khu vực có trẻ nhỏ.
truong de hoc sinh gia chet anh 3
Sau khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, hình ảnh những cô, cậu bé mặc đồng phục nằm yên trên đường hay vỉa hè, lối ra vào gara khiến không ít người hoang mang.
truong de hoc sinh gia chet anh 4
Các tổ chức từ thiện hoạt động trong lĩnh vực an toàn giao thông đồng loạt lên tiếng phản đối, kêu gọi nhà trường sử dụng các biện pháp truyền thống, tránh gây nguy hiểm cho học sinh.
truong de hoc sinh gia chet anh 5
Tuy nhiên, cảnh sát địa phương lại bày tỏ sự ủng hộ. Họ cho rằng cần phải có những biện pháp gây sốc như này để gây chú ý đồng thời đánh mạnh vào tâm lý chủ quan của phần lớn người tham gia giao thông.
truong de hoc sinh gia chet anh 6
Nghị sĩ Darren Lee của Clackmannanshire cũng công khai ủng hộ chiến dịch. "Vài tuần trước, con trai tôi suýt bị xe đâm. Chúng ta đã đưa ra nhiều biện pháp nhưng không mấy hiệu quả. Vì thế, chúng ta cần dùng đến biện pháp mạnh hơn, bởi chỉ cần một chút lơ là khi lái xe, người ta cũng có thể cướp đi sinh mạng một đứa trẻ", ông nhấn mạnh.
truong de hoc sinh gia chet anh 7
Alastair Freck - Chủ tịch Hội Phụ huynh trường Banchory - thừa nhận việc học sinh nằm trên đường khá nguy hiểm nhưng cần thiết để hình ảnh trẻ em bị thương hoặc mất mạng vì tai nạn giao thông không trở thành hiện thực.
truong de hoc sinh gia chet anh 8
Dù sao, cuộc tranh cãi kịch liệt giữa các phụ huynh vẫn tiếp diễn. Nhiều người giận dữ, chỉ trích trường vô trách nhiệm với tính mạng học sinh. Những người khác lại ủng hộ và kêu gọi tổ chức thêm các chiến dịch tương tự.
truong de hoc sinh gia chet anh 9
Ông Freck cho rằng đây là động thái tích cực, dù đồng tình hay phản đối, ít nhất, người lớn đã quan tâm hơn tới an toàn cho học sinh khi các em đi bộ đến trường hay cần qua đường.

'Ép' bơi là môn học bắt buộc: Bộ GD&ĐT nói gì?

Ông Ngũ Duy Anh cho rằng sau khi chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức ban hành, Bộ sẽ tính toán, cân nhắc việc đưa môn bơi là nội dung tự chọn.

Nguyễn Sương

Ảnh: SWNS

Bạn có thể quan tâm