Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường đại học để hàng nghìn thi thể hiến tặng phân hủy

Trung tâm hiến tạng thuộc Đại học Paris-Descartes, Pháp, đã bị đình chỉ hoạt động với cáo buộc để thi thể hiến tặng phân hủy, gây mất vệ sinh.

Một cuộc điều tra vừa được tiến hành tại trung tâm hiến tạng thuộc Đại học Paris-Descartes, Pháp. Một số thi thể hiến tặng đã bị bán cho công ty tư nhân, theo L'Express.

Trong hơn một thập kỷ, hàng nghìn thi thể hiến tặng cho nghiên cứu bị lưu giữ trong môi trường mất vệ sinh, phân hủy và bốc mùi hôi thối, BBC cho biết.

thi the hien tang anh 1
Các thi thể hiến tặng tại trung tâm của Đại học Paris-Descartes bị phân hủy nặng, phải thiêu hủy. Ảnh: Freepick. 

Chúng bị phân hủy nặng đến mức không thể nghiên cứu mà buộc phải thiêu hủy. Thậm chí, L’Express còn tiết lộ nhiều xác làm mồi cho chuột gặm.

Cơ quan điều tra cho biết trung tâm hiến tặng này bán các thi thể cho các công ty tư nhân. Họ sử dụng xác người vào những việc phi đạo đức như kiểm tra tai nạn xe hơi. Mỗi thi thể có thể bán với giá 900 euro.

Bức ảnh phát hiện sự việc động trời này được chụp từ năm 2016. Nó nằm trong tài liệu mật dài 27 trang do Frederic Dardel, cựu chủ tịch của Đại học Paris-Descartes, bàn giao lại cho GS Richard Douard, người đảm nhiệm chức chủ tịch của trung tâm hiến tạng từ năm 2014 đến 2017.

Đại diện trung tâm đã thừa nhận hành vi của mình và lên tiếng xin lỗi các gia đình có người thân hiến tặng. Trên website của Đại học Paris-Descartes, đại diện trường cho biết "mong muốn làm rõ vụ việc và tái khẳng định cam kết với gia đình người hiến tặng".

Hiện, Đại học Paris-Descartes buộc phải đóng cửa trung tâm này cho đến khi Bộ Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới Pháp điều tra xong.

Mộ cổ 'công chúa chiến binh' 2.500 tuổi

Nữ chiến binh được chôn cất với nhiều đồ vật quý giá. Các nhà khoa học nhận định nàng chết vì 3 vết thương nặng trong trận giao chiến tàn khốc.



Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm