Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường dành cho nữ sinh đã 'trót dại'

18 ngôi trường tại Hàn Quốc đã mở dịch vụ chăm sóc trẻ ngay tại trường học để có thể tiếp nhận nữ sinh là mẹ đơn thân.

Trước đây nhiều trường học tại Hàn Quốc áp dụng quy định buộc các nữ sinh mang thai phải thôi học. Việc hẹn hò của nam nữ sinh cũng đều bị cấm và trừng phạt nghiêm khắc. Vì vậy, lãnh đạo Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đưa ra một số điều luật nhằm bảo vệ cho những nữ sinh "trót dại" để các em được đến trường bình thường.

Ảnh minh họa.

Một số trường quốc tế ở Hàn Quốc cấm học sinh quan hệ nam nữ. Thậm chí, còn phạt học sinh phải làm việc công ích khi vi phạm lệnh cấm. Một số trường khác thì ép học sinh phải nghỉ học vì cho rằng nữ sinh mang thai sẽ làm ảnh hưởng xấu đến quyền lợi được giáo dục của học sinh khác và phụ huynh không muốn cho con em theo học với những “đứa trẻ tai tiếng”.

Trước tình hình nhiều học sinh nữ bị buộc nghỉ học giữa chừng, ảnh hưởng đến tương lai, Bộ Giáo dục đã chỉ thị các trường học tích cực giúp đỡ nữ sinh mang thai hoặc là mẹ đơn. Quan chức này nói: “Nếu những học sinh là mẹ đơn thân khó theo học tại trường, thầy cô nên hướng dẫn các em đến trường học dành riêng cho đối tượng này".

Tại Hàn Quốc, hiện có 18 trường học dành cho học sinh là mẹ đơn thân bằng cách kèm theo dịch vụ chăm sóc trẻ em. Tuy nhiên nhiều người cũng lo lắng học sinh sẽ càng dễ dãi hơn với sự hỗ trợ này từ trường học.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm