Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường đầu tiên ở TP.HCM tổ chức thi lớp 10 trong mùa dịch

Sáng 26/5, 830 thí sinh tập trung về trường Phổ thông Năng khiếu (TP.HCM) dự thi vào lớp 10. Đây là trường đầu tiên trên cả nước tổ chức kỳ thi tuyển sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

truong dau tien thi lop 10 anh 1

Năm nay, thí sinh dự thi các môn chuyên trước, môn không chuyên sau. Ngày thi đầu tiên, 830 thí sinh dự thi môn Toán chuyên được bố trí vào 32 phòng tại điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM). Số thí sinh mỗi phòng thi không vượt quá 24 em để đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh.

truong dau tien thi lop 10 anh 2

Phụ huynh đưa con đi thi được mời về ngay khi thí sinh đã đến điểm thi để tránh tập trung đông người. Cô Phương Châu (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ con đi thi trong bối cảnh dịch bệnh, gia đình có phần lo lắng nhưng vẫn tin cháu đã ý thức và luyện tập cách bảo vệ bản thân trong suốt thời gian qua.

truong dau tien thi lop 10 anh 3

Từ 5h30, anh Huỳnh Minh Dạ Tiến (29 tuổi), bảo vệ của trường, đã mở cổng và chuẩn bị mọi thứ để chuẩn bị đón thí sinh. Trong ảnh, anh đang thiết lập hệ thống đo thân nhiệt từ xa.

truong dau tien thi lop 10 anh 4

Đến điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt. Trường hợp nhiệt độ cao sẽ được cho ngồi chờ để đo lại. PGS Trần Lê Quan, Chủ tịch Hội đồng thi, cho biết trong bối cảnh dịch bệnh, ban tổ chức đề nghị tất cả cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ và thí sinh phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K: Khẩu trang, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế, khử khuẩn. Ban tổ chức kỳ thi huy động số phòng thi nhiều gấp rưỡi so với thông thường.

truong dau tien thi lop 10 anh 5

Nguyễn Thị Phương Ngân, học sinh trường THCS Đồng Khởi, cho biết đi thi trong bối cảnh dịch bệnh khá đặc biệt nhưng em không quá lo lắng bởi đã làm quen với việc phòng dịch ở trường trong thời gian vừa qua. “Đến điểm thi, em hạn chế nói chuyện, tiếp xúc các bạn khác, lên phòng thi ngay. Đây là kỳ thi đầu tiên vào lớp 10 của thành phố và là thi chuyên nên em cũng khá hồi hộp”, Phương Ngân chia sẻ.

truong dau tien thi lop 10 anh 6

Thí sinh sẽ khai báo y tế thêm một lần nữa tại điểm thi. Trước đó, khi đến trường nhận giấy báo dự thi, phụ huynh đã phải khai báo y tế cho cả gia đình, bao gồm thí sinh, để sàng lọc trước các đối tượng có lịch sử di chuyển đến các địa phương có dịch hoặc đối tượng thuộc diện F2, F3. Phòng thi dự phòng, nhân viên y tế cũng được bố trí đề phòng có trường hợp đột xuất.

truong dau tien thi lop 10 anh 7

Khu vực hành lang có ít thí sinh. Các em được yêu cầu vào thẳng phòng thi, đúng vị trí ngồi, không tụ tập dưới sân trường hoặc trước cửa phòng thi.

truong dau tien thi lop 10 anh 8

Mã Trần Phú Khang (Tri Tôn, An Giang) bỏ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở An Giang để lên TP.HCM để dự thi vào trường Phổ thông Năng khiếu. “Em rất thích trường Phổ thông Năng khiếu và cũng có ý định học ở TP.HCM. Do dịch bệnh, quá trình ôn thi của em cũng có phần bất lợi. Những ngày qua, em chỉ ôn online, nhưng hy vọng sẽ phát huy tốt trong kỳ thi lần này”. Khang chia sẻ.

truong dau tien thi lop 10 anh 9

Thí sinh được phát tờ khai y tế và điền thông tin trước khi làm thủ tục thi.

truong dau tien thi lop 10 anh 10

Nguyệt Minh, học sinh trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý, đang điền tờ khai y tế. "Hôm nay, em thi môn Toán đầu tiên, chủ yếu là công thức nên tâm lý là điều quan trọng nhất. Em cố giữ cho tâm lý vững để làm bài tốt hơn", Minh nói.

truong dau tien thi lop 10 anh 11

Năm nay, trường Phổ thông Năng khiếu có 2.671 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, đông nhất là lớp chuyên Anh với hơn 1.250 em. Tỷ lệ "chọi" trung bình của toàn trường là 1/4,45. Tỷ lệ "chọi" lớp chuyên Anh là 1/17,8, lớp chuyên Toán là 1/11,8.

Hàng loạt địa phương lùi lịch thi vào lớp 10 vì dịch Covid-19

Trong bối cảnh học sinh phải tạm dừng đến trường vì Covid-19, nhiều địa phương phải thông báo thay đổi lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021, mới nhất là tỉnh Thái Bình.

Chí Hùng - Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm