Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường đuổi học sinh vì mẹ viết Facebook chưa có giấy phép

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường mầm non KinderCare, cơ sở Ngọc Hà, chưa có giấy phép hoạt động và cơ sở này mới chỉ trông khoảng 10 cháu.

Liên quan vấn đề trường học này cho học sinh nghỉ vì mẹ than phiền trên Facebook, sáng 2/10, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng phòng giáo dục quận Ba Đình, Hà Nội, cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về sự việc xảy ra, đồng thời phải mời phụ huynh đến chia sẻ, thống nhất trên tinh thần thông cảm lẫn nhau".

Theo ông Hùng, việc trường xử lý cho học sinh nghỉ học là không đúng.

Trước đó, theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng giáo dục quận Ba Đình đã cử cán bộ làm việc với lãnh đạo nhà trường. Phòng giáo dục quận này đang hoàn thiện báo cáo gửi lãnh đạo cấp trên.

Bé lớp 3 bị trường đuổi học vì mẹ chê đồng phục xấu

Chị Hiếu chia sẻ vài dòng trên trạng mạng cá nhân về đồng phục trường con mình đang theo học, không ngờ điều đó lại làm khổ cháu bé.

Trao đổi với Zing.vn trưa 2/10, chị Trang - phụ huynh học sinh bị đuổi học - cho biết, Trường KinderCare vẫn chưa có bất cứ phản hồi kể từ khi sự việc xảy ra. Hiện tại, chị vẫn chưa hết bức xúc về cách hành xử của nhà trường. Con trai chị có nguy cơ phải học trường mầm non cách xa nhà vì hầu hết các trường đã kín chỗ.

Ngày 28/9, chị Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) nhận tin Trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà buộc thôi học con mình. Theo phản ánh của chị, nguyên nhân sự việc là chị lập nhóm kín trên Facebook, than phiền về chất lượng dạy và học của trường cùng các phụ huynh khác.

Trả lời Zing.vn, thầy Mai Lâm, Quản lý Trường mầm non Kinder Care, xác nhận có việc cho học sinh trên thôi học. Đến nay, phía nhà trường cho biết, lãnh đạo bận nên sẽ hẹn lịch trả lời phóng viên sau. 

Mẹ cháu bé bị đuổi học: Tôi không ngờ hậu quả từ Facebook

“Tôi cũng có lỗi sai của mình. Tôi là người mẹ ăn nói hồ đồ đến mức con bị đuổi học” - phụ huynh chê cà vạt trường Vstar xấu trên Facebook - chia sẻ.

Phan Lê - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm