Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học 5 sao ở Việt Nam

Bạn đã từng đặt chân đến “khu địa đàng” ngay trong trường học? Bước vào nhà vệ sinh kiểu… trung tâm thương mại và ở một ký túc xá hạng sang.

Thư giãn với cà phê hạng sang

Theo chân một học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), nhiều người ngỡ ngàng khi bước vào một quán “cà phê sân trường”. Không giống như một nhà ăn tập thể, canteen trường THPT Bùi Thị Xuân “biến hóa” như một quán cafe. Với gam màu chủ đạo xanh lá cây kết hợp với kiến trúc độc đáo, canteen trường THPT Bùi Thị Xuân trở nên vô cùng “lung linh” ngay tại giữa sân trường.

Đập vào mắt là dãy bàn ghế bằng gỗ được thiết kế hiện đại và bày trí bắt mắt. Phía bên phải là nơi pha thức uống được thiết kế không khác gì quầy pha của một quán cafe hạng sang.

Học sinh tại đây được hưởng thức những thức uống rất “Tây” mới lạ và bổ dưỡng như kem tuyết, Cookie, Sữa chua đá trái cây, sữa chua cafe và các loại sinh tố khác đặc biệt món trà sữa trân châu khổng lồ rất được các teen khoái khẩu với giá siêu rẻ… chỉ 5.000 đồng/ly.

Bên cạnh khu vực nước uống là khu nấu ăn, mỗi buổi sang đều cho ra lò ít nhất 6 món ăn khác nhau và thay đổi liên tục như mì spaghetti, bún bó, bún gạo, bún gạo mắm tôm, bánh cuốn, bánh ướt… để tránh sự nhàm chán.

Bên cạnh đó, cách thức bán hàng của canteen cũng rất hiện đại. Nhầm tránh xô bồ, các bạn phải mua phiếu trước khi đến quầy nhận món.

Theo một cô phục vụ ở đó chia sẻ: "Để bảo đảm cho vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh trường hợp tay cầm tiền lại chạm vào thức ăn và việc quản lý thêm chặt chẽ, canteen trường đã “sắm” thêm 2 máy in phiếu ăn cho các bạn".

Ngoài khu bàn ghế phía chính diện thì ngay bên trái là hẳn một khu nhà ăn sạch sẽ với gạch trắng tinh, bàn ghế được để thẳng tấp và được gắn cả máy lạnh.

Sau giờ học thì dường như canteen trở thành “điểm hẹn” của học trò. Màu xanh của không gian như xoa diệu đi cặp mắt đã mỏi mệt do tập trung học tập. Những món ăn ngon, những tràn cười nói tạo không gian thư giãn thật tuyệt vời luôn đó các bạn.

Nhà vệ sinh kiểu… trung tâm thương mại

Chả là được nghe phong phanh trường chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) có nhà vệ sinh kiểu… trung tâm thương mại, thế là tớ quyết định vọt sang “ngó nghiêng” một phen.

Thật đúng như lời “đồn thổi, nhà vệ sinh của trường Lê Hồng Phong “lộng lẫy” với cấu trúc hiện đại. Các phòng vệ sinh đều được trang bị những trang thiết bị rất tối tân.

Đặc biệt, nhà vệ sinh của trường rất được các bạn “cưng” nên lúc nào cũng sạch đẹp và có mùi thơm thoảng thoảng. Các bồn nước rửa tay đều có các gương được bày trí rất đẹp. Kể cả chỗ để khăn giấy cũng rất đẹp và hiện đại.

Dự án xây nhà vệ sinh hiện đại của trường THPT Lê Hồng Phong lại đánh dấu cho một sự thay đổi lớn cơ sở vật chất trong trường khiến các teen ở đây nức lòng.

Không còn cảnh nhà vệ sinh nhếch nhách  và “nhức não” khi bước vô, giờ đây các bạn học sinh cảm thấy rất thoải mái nhẹ nhàng khi  bước vào đây “trút bầu tâm sự”. Thật là muốn ganh tị quá đi thôi.

Kí túc xá “5 sao”

Không chỉ ở thành phố teen mới được hưởng thụ những tiến bộ đó đâu nha. Hôm rồi ghé thăm trường THPT Quang Trung (Bình Phước) tớ cũng choáng váng trước khu kí túc xá hạng sang dành cho các bạn học sinh trường.

Được xây dựng cách đây vài năm  kí túc xá  rất rộng, đủ tiện nghi và đẹp như một khách sạn nhưng giá rất ư là… rẻ.

Bạn Dạ Thảo (cựu học sinh trường THPT Quang Trung – Bình Phước) từng có mấy năm được ở đây chia sẻ: “Xa nhà khi còn quá nhỏ, cứ tưởng đâu nơi đất lạ sẽ khó sống nhưng Thảo thấy rất bất ngờ bởi sự hiện đại của trường học nơi đây, không những thế nhờ kí túc xá mà học sinh gắn kết với nhau, và với thầy cô như một gia đình. Chúng tớ kêu thầy quản lý bằng bố, gọi cô phụ trách bằng mẹ và thương lắm”.

Xa nhà quả là một khó khăn nhưng bước vào một ngôi nhà mơi như thế này quả là sự an tâm rất lớn cho quí phụ huynh. Ký túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi rèn luyện, ươm mầm cho tương lai.

Chính vì thế các bạn ở đây có tỉ lệ thi đỗ đại học cao đẳng cao hàng Top cả nước đó các bạn!

Thật không ngờ, trường bạn bè mình có nhiều điều thú vị quá phải không các bạn? Trường bạn có gì đặc biệt hãy “lên tiếng” cho mọi người cùng biết đi nào!     

Theo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm